Hội thảo 'Tìm kiếm cơ hội – Vững bước tương lai'

Thông điệp của hội thảo là 'Chinh phục trái tim nhà tuyển dụng'.

 

Sáng 28/11, tại Hà Nội, khoa Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam, kết hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội, tổ chức hội thảo “Tìm kiếm cơ hội – Vững bước tương lai”, với thông điệp “Chinh phục trái tim nhà tuyển dụng”.

Với phương châm đào tạo “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, đào tạo theo định hướng ứng dụng, khoa Truyền thông đa phương tiện (TTĐPT) luôn nỗ lực truyền đạt tới sinh viên những kiến thức giảng dạy gần với thực tế, là môi trường cho sinh viên thỏa sức thể hiện tài năng, sự đam mê nghề nghiệp của mình.

Bà Lại Thị Hải Bình, tiến sĩ, Phó Trưởng khoa Truyền thông đa phương tiên

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Lại Thị Hải Bình,tiến sĩ, Phó khoa TTĐPT cho biết: “Với định hướng đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, khoa TTĐPT mong muốn đại diện các doanh nghiệp ngoài việc chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng bổ ích để sinh viên có thể áp dụng trong học tập và thực tiễn, có thể trao cho sinh viên của khoa những vị trí việc làm phù hợp trong lĩnh vực truyền thông. Sự gắn bó giữa Khoa với các doanh nghiệp sẽ tạo nên môi trường đào tạo, rèn luyện, bồi dưỡng nghề nghiệp giúp các em sinh viên – những chủ nhân tương lai của đất nước sẵn sàng và vững vàng khi bước ra thị trường lao động”.

Ông Nguyễn Trung Thắng, Công ty cổ phần dịch 247 Việt Nam Visa chia sẻ: “ Muốn thành công và muốn có cơ hội việc làm tại các công ty lớn thì sinh viên nên bắt đầu từ những doanh nghiệp nhỏ bởi nếu vào làm tại đó các bạn sẽ học hỏi được nhiều điều, làm được nhiều việc. Theo tôi để tìm kiếm cơ hội việc sinh viên nên biết năng lực của mình, biết tìm hiểu về văn hóa và doanh nghiệp mình định ứng tuyển và hãy nhớ rằng chúng ta phải tìm đến người cần mình chứ không nên tìm đến những công ty không có vị trí việc làm phù hợp”.

Toàn cảnh hội thảo

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Thủy, Công ty TNHH Helix Link Quốc tế cho rằng: “Sinh viên hãy tự tin nắm bắt cơ hội cho mình, đừng sợ hay e ngại vì tôi tin rằng mỗi một thất bại là một trải nghiệm tuyệt vời đưa chúng ta đến với thành công.

Điều đáng mừng là tại Hội thảo sinh viên của khoa TTĐPT đã nhận được lời mời tuyển dụng từ phía các công ty. Cụ thể, bà Vũ Thị Dung, Công ty TNHH thương mại và truyền thông Seven Travel cho biết: “Công ty của mình đang rất cần các bạn có khả năng làm video, chụp ảnh, thiết kế. Vì vậy vị trí công việc cho ngành này hiện đang rất nhiều. Nếu các bạn muốn tích lũy kinh nghiệp và được đào tạo trong thực tế thì các bạn có thể ứng tuyển vào công ty của mình. Chắc chắn khi tham gia hoạt động vừa làm vừa học tại doanh nghiệp các bạn sẽ học được rất nhiều”.

Sinh viên hào hứng tìm hiểu thông tin tuyển dụng

Bên cạnh đó, sinh viên của khoa TTĐPT, thể hiện sự tự tin, năng động, bằng việc chủ động liên hệ với khách mới là ông Bùi Trí Đức, Công ty cổ phần đầu tư Metra, nôp hồ sơ xin ứng tuyển vào vị trí nhân viên truyền thông.

Khách mời chụp ảnh lưu niệm tai hội thảo

Hội thảo là cơ hội tốt để các bạn sinh viên học hỏi, trau dồi, trang bị thêm những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường đồng thời xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách chuyên nghiệp, điều mà không phải trường, lớp nào cũng có thể dạy được.

Học viện Phụ nữ Việt Nam được Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp phép đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện từ năm 2017. Đến nay khoa đã đào tạo được 3 khóa. Số sinh viên của khoa tăng đều qua các năm, năm 2017 chỉ có 87 sinh viên, năm 2018 khoa tuyển thêm được 118 sinh viên và năm 2019 khoa tuyển được 146 sinh viên nâng tổng số sinh viên của khoa lên 351 sinh viên.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận