Dịch Covid-19: Hà Nội sẽ không giảm môn thi vào lớp 10

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được Sở GD-ĐT công bố tùy theo tình hình dịch bệnh, song số lượng môn thi không đổi.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, Sở đã có văn bản trình UBND TP Hà Nội phê duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2020-2021. Trong đó, phương án tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được giữ nguyên với 4 môn thi: Toán, Văn, Ngoại ngữ và môn thứ 4 thuộc 1 trong các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lý.

Về thời gian thi, Sở GD-ĐT sẽ điều chỉnh lại căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh, sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Môn thi thứ 4 sẽ được công bố trước ngày thi chính thức 2 tháng.
“Học sinh có thể yên tâm, bởi nội dung các môn thi sẽ nằm trong chương trình đã được tinh giản của Bộ GD-ĐT”, ông Đại cho biết.

Trước đó, từ thực tế học sinh phải nghỉ học dài ngày tránh dịch Covid-19, một số ý kiến đề xuất cho rằng nên giảm bớt các môn thi của các kỳ thi đầu cấp như tuyển sinh lớp 10, thi THPT quốc gia để giảm gánh nặng cho học sinh./.

Nguyễn Trang/VOV.VN

Bình luận

    Chưa có bình luận