Thi tốt nghiệp THPT: 80% câu hỏi đề minh họa Hóa học là kiến thức cơ bản

Nhiều giáo viên đánh giá, đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT giảm độ khó nhiều so với đề thi THPT quốc gia 2019, 80% câu hỏi là kiến thức nhận biết.

 

Đề thi minh họa môn Hóa học do Bộ GD-ĐT vừa công bố gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm. Thí sinh làm bài trong 50 phút, không tính thời gian phát đề.

Đề minh họa được Bộ công bố nhằm tạo thêm cơ sở giúp học sinh cuối cấp ôn tập hiệu quả trong giai đoạn "nước rút". Nhận xét về đề thi này, cô Nguyễn Thị Quỳnh Hương (Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Ninh Bình) cho rằng, đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đáp ứng được mong mỏi của học sinh trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Với thời gian nghỉ dịch kéo dài, lượng kiến thức học kì II lớp 12 thời gian qua chủ yếu được học sinh học qua truyền hình, internet... Đề thi tham khảo đã rất chú ý đến điều đó, các câu hỏi liên quan đến kiến thức học kì II lớp 12 đã được giảm đáng kể, cả về số lượng và độ khó của câu hỏi. Những kiến thức trong nội dung chương học kì II lớp 12 đã được tinh giản, hoàn toàn không xuất hiện trong đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT môn Hóa học.

Ngoài ra, đề tham khảo môn Hóa học đã chú trọng nhiều hơn việc kiểm tra học sinh bản chất hóa học. Đề thi có những câu hỏi đánh giá được năng lực học sinh trong quá trình học tập, nhất là những kĩ năng thực hành thí nghiệm (câu số 57, câu số 77).

Thầy Lê Anh Dũng (trường THPT Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) cũng cho rằng, đề có khoảng 80% là kiến thức cơ bản, mức độ thông hiểu, nhận biết. Với đề thi này, học sinh và giáo viên ở những vùng sâu vùng xa như huyện Bá Thước, Thanh Hóa có thể yên tâm hơn.

"Bên cạnh đó, đề tham khảo cũng những câu hỏi phân loại khá tốt, có thể phân loại được các học sinh khá - giỏi. Các thầy cô giáo và học sinh của tôi đều nhất trí với nội dung đề thi tham khảo thi Tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2020. Chúng tôi, đồng thời mong muốn đề tham khảo sẽ là cơ sở đề xây dựng đề thi chính thức của kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020”, thầy Dũng nói./.

Theo N.T/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận