Legacy Hill Hòa Bình liên tục bị cảnh báo không đủ điều kiện bán

Dự án Legacy Hill Hòa Bình không đủ điều kiện mở bán, huy động vốn nhưng sản phẩm dự án vẫn được rao bán tràn trên mạng.

 

Chính quyền cảnh báo dự án chưa đủ điều kiện bán

Những thông tin, lời giới thiệu, rao bán tràn lan trên mạng về các căn biệt thự đồi của dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long (tên thương mại là dự án Legacy Hill Hòa Bình) tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Trong khi phân kỳ đầu tư của dự án, theo Quyết định số 70 (ngày 7/10/2019) của UBND tỉnh Hòa Bình “từ quý 3 đến quý 4 năm 2022, chủ đầu tư xây dựng hoặc bàn giao mặt bằng có hạ tầng đồng bộ cho chủ đầu tư thứ cấp thực hiện đầu tư các công trình theo quy hoạch”.

Sở Xây dựng Hòa Bình tại văn bản số 1636 nêu rõ: “Dự án chưa có văn bản của Sở Xây dựng cho phép đủ điều kiện được huy động vốn để đầu tư xây dựng nhà ở”.

Cũng theo văn bản số 1636, Sở Xây dựng Hòa Bình đề nghị UBND huyện Lương Sơn chỉ đạo UBND các xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cự Yên niêm yết công khai thông tin liên quan đến dự án, khuyến cáo đến các nhà đầu tư và người dân biết, để phòng ngừa không mua, thuê mua và góp vốn vào dự án khi chưa có văn bản đồng ý của Sở Xây dựng.

Dự án Legacy Hill Hòa Bình liên tục được rao bán trên mạng được giao bán từ năm 2020.

 

Công văn số 774 của UBND huyện Lương Sơn tiếp tục khẳng định: “Dự án Legacy Hill Hòa Bình chưa đủ điều kiện được bán, cho thuê mua, và chưa đủ điều kiện huy động vốn để đầu tư xây dựng nhà ở”.

Ông Đinh Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, phần đất của dự án Legacy Hill Hòa Bình vẫn có hơn 1 ha nằm trên địa bàn chưa giải phóng mặt bằng. Dự án Legacy Hill Hòa Bình khi triển khai xây dựng chưa thông báo đến UBND xã.

Việc rao bán các biệt thự của dự án Legacy Hill Hòa Bình thì ông Lợi cho biết cũng đã biết và “UBND xã Tân Vinh cũng đã ra thông báo các tổ chức, cá nhân không quảng cáo, rao bán đất trên đối với dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long (Legacy Hill Hòa Bình” tránh gây ảnh hưởng trong dư luận” - ông Lợi nói.

Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đều khẳng định dự án Legacy Hill Hòa Bình không đủ điều kiện để mở bán các sản phẩm nhà ở trong dự án. Việc ký các loại hợp đồng đặt cọc, hợp tác, thỏa thuận… hầu hết là chủ đầu tư lách luật khi chưa đủ điều kiện bán hàng vẫn huy động vốn, gây rủi ro cho người mua nhà.

Hợp đồng dịch vụ là hợp đồng của một công ty tư vấn môi giới bất động sản. Trong khi các sản phẩm bất động sản chưa đủ điều kiện mà chủ đầu tư lại chuyển hồ sơ hợp tác sang sàn giao dịch để ký hợp đồng rất mơ hồ nhưng bản chất cũng chỉ là bán sản phẩm chưa đủ điều kiện.

Legacy Hill Hòa Bình đã được xây nhà ở tại dự án?

Giấy phép xây dựng (ngày 20/3/2020) của Sở Xây dựng Hòa Bình cho Công ty TNHH MTV bất động sản HASKY Hòa Bình - chủ đầu tư dự án Legacy Hill Hòa Bình, dự án được phép xây dựng hạng mục công trình giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật trong 3 phân khu.

Trong giai đoạn 1, chủ đầu tư dự án Legacy Hill Hòa Bình chỉ được xây hạ tầng, chưa được cấp phép xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, tại công trường xây dựng dự án ghi nhận các căn biệt thự đã được xây dựng.

Dự án Legacy Hill Hòa Bình cũng là một dự án chậm tiến độ, “om” quỹ đất 54,5ha trong 10 năm qua mới triển khai.

Legacy Hill Hòa Bình đã được xây nhà ở tại dự án?

Cụ thể năm 2009, UBND tỉnh Hoà Bình đã tiến hành thu hồi đất 54,5 ha đất tại các xã: Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên thuộc huyện Lương Sơn do Công ty Sản xuất, chế biến, dịch vụ Cửu Long và các hộ gia đình, cá nhân quản lý, sử dụng để giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà Toàn Cầu (sau đổi tên thành Công ty Cổ phần Hasky) thực hiện dự án. Tuy nhiên, theo phản ánh của lãnh đạo chính quyền cơ sở là dự án “nằm yên bất động” từ khi giải phóng mặt bằng thu hồi 54,5 ha đất. Đến năm 2019, dự án mới khởi động trở lại và đến năm 2020 mới được cấp phép xây dựng.

Công ty phát triển dự án ban đầu có tên là Công ty Cổ phần đầu tư Sông Đà Toàn cầu sau đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp Dầu khí Hoà Bình, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 15/7/2010. Sau đó công ty phát triển dự án lại đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng và xây lắp Hoà Bình, đăng ký thay đổi lần thứ 13 ngày 29/3/2013. Đến nay, đăng ký thay đổi lần thứ 20 ngày 29/7/2016 đổi tên thành Công ty Hasky dự án mới bắt đầu xây dựng hạ tầng./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận