Triển lãm Quốc tế Việt - Nga: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế Việt - Nga (Expo-Russia Vietnam 2019) và Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư Việt - Nga được kỳ vọng sẽ mang hàng hóa Nga đến gần hơn với thị trường Việt Nam và ngược lại.

 

Tại buổi họp báo Triển lãm Quốc tế Việt - Nga, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, hiện nay cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga vẫn còn rất lớn. Liên bang Nga là đối tác kinh tế chiến lược của Việt Nam và cũng là đối tác tiềm năng, tình nghĩa với Việt Nam trong rất nhiều năm qua.

Sự kiện năm nay đặc biệt có ý nghĩa khi là một trong trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm Năm chéo Việt - Nga và kỉ niệm 70 năm thành lập quan hệ ngoại giao Việt -Nga đã được Thủ tướng phê duyệt. Chính vì vậy, Triển lãm Quốc tế Việt - Nga và chuỗi các hoạt động kết nối doanh nghiệp trong khuôn khổ Triển lãm nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Chính phủ hai nước.

Điều này được thể hiện rõ nét với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Chính phủ và Bộ ngành hai nước. Về phía Việt Nam, dự kiến Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBLCP Việt Nga - phân ban Việt Nam, Trưởng ban tổ chức các hoạt động Năm chéo Việt Nga Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo các Bộ ngành liên quan tham gia.

Về phía Nga sẽ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ phát triển kinh tế Liên bang Nga, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế và đại diện hơn 20 nước cộng hòa thuộc Nga, các vùng và tỉnh quan trọng và gần 200 doanh nghiệp Liên Bang Nga.

Dự kiến, khoảng 500 doanh nghiệp sẽ tham dự chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Việt - Nga.

PV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận