Vĩnh Phúc: Xuất khẩu nhiều khởi sắc

9 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu của cả doanh nghiệp FDI và DDI tỉnh Vĩnh Phúc đều tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

 

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp FDI đạt trên 2,6 tỷ USD, tăng hơn 9% so với cùng kỳ; doanh nghiệp DDI đạt xấp xỉ 40 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số lĩnh vực có giá trị xuất khẩu tăng cao là: Công nghiệp hỗ trợ ô tô, xe máy tăng 54%; công nghiệp hỗ trợ điện, điện tử tăng 5%; công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tăng 36%...

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của các doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc là linh kiện điện tử, dệt may, sản xuất đệm ghế ô tô.

 Đặc biệt, sau hơn 10 năm cùng với cả nước hội nhập kinh tế quốc tế, kim ngạch xuất khẩu của Vĩnh Phúc có mức tăng trưởng mạnh, bình quân tăng 30%/năm; thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng. Đến nay, toàn tỉnh có trên 200 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu; hàng hóa của các doanh nghiệp đã có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như các nước trong khối ASEAN, Nhật Bản, Đài Loan, EU, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc… Điều này đã tạo thêm niềm tin, động lực để các doanh nghiệp của tỉnh vững bước trên đường hội nhập, tận dụng tốt nhất những cơ hội mới mà mà Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra.

Riêng đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực là linh kiện điện tử, dệt may, sản xuất đệm ghế ô tô, tận dụng các cơ hội mà các Hiệp định mang lại, nhiều doanh nghiệp đang cơ cấu lại sản xuất, mở rộng nhà xưởng, tìm chỗ đứng trên thị trường. Nhờ đó, doanh nghiệp, sản phẩm liên tục tăng. Chẳng hạn như cả năm 2018, các doanh nghiệp dệt may mới sản xuất, cung ứng ra thị trường gần 75.650 nghìn quần, áo; sản xuất linh kiện điện tử đạt doanh 67.942 tỷ đồng thì 10 tháng năm 2019, linh kiện điện tử đã đạt 77.955 tỷ đồng; các doanh nghiệp dệt may, sản xuất gần 61.100 nghìn quần, áo.

Để kim ngạch xuất khẩu năm 2019 đạt và vượt mục tiêu đề ra, cùng với giữ vững thị trường hiện có, trên 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm thị trường mới, nhất là thị trường các nước tiềm năng khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận