Trong nhà chưa tỏ...

Giờ bọn trẻ chữa bệnh còn đua nhau đẳng cấp. Vụ này không xin lỗi được.

- Thật đúng là trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường. Nói bao nhiêu lần rồi mà nó không nghe, giờ tôi chẳng biết nên làm thế nào ông à.

- Bà nói chuyện gì tôi chưa hiểu?

- Là chuyện con lớn nhà tôi, lần trước đã bảo rồi, mua bún chả về thì ăn thôi, lại còn chụp ảnh đưa lên mạng. Bọn trẻ nó gọi là gì ấy nhỉ, à là “cúng Phây”, khoe rằng, bún chả Obama đây! Hôm sau có tin truy vết người tới quán bún chả đó. Vì khoe trên mạng nên y tế và dân phòng đến nhà hỏi, mãi sau nó mới nhớ ra là bún chả mua trước giờ truy vết, lấy qua shipper chứ không đến quán. Tôi phải xin lỗi dân phòng và y tế vì con mình làm các anh các chị ấy vất vả.

- Ờ, vụ này tôi biết rồi, hôm đó rộn cái ngõ nhỏ này lên vì lo bị phong tỏa. Shipper cũng mang bún chả đến nhà tôi, nhưng vì không “cúng Phây” nên nhà tôi không may mắn được dân phòng, y tế hỏi thăm như nhà bà.

- Ông còn mỉa mai tôi? Chưa hết chuyện đâu, vừa rồi nó lại làm tôi mất mặt, nhưng mà cái lỗi lần này có lẽ chả xin được.

- Còn chuyện gì nữa?

- À, cháu nó đau đầu, sợ do Covid nên muốn đi khám. Tôi bảo vào viện phải xét nghiệm mất thời gian mà chưa chắc đã được khám nếu không là trường hợp cấp cứu. Rồi tôi nhớ ra có quen một bác sỹ phó khoa hồi trước học cùng phổ thông, thế là tôi alo cho cháu nó kết nối khám qua mạng…

- Rồi nó lại lên mạng khoe quen biết à?

- Không, nhưng khi mua thuốc thì “cúng Phây”, tưởng chả sao ai dè vẫn dính!

- Dính thế nào?

- Bạn nó lên “Phây” thấy khoe thuốc quý nên “còm vào” hỏi sao biết, mua ở đâu? Nó trả lời do bác sỹ phó khoa ở bệnh viên ấy giới thiệu mua ở nhà thuốc ấy… Bạn nó trầm trồ khen bác sỹ và nhà thuốc rất đẳng cấp! Đấy, giờ bọn trẻ chữa bệnh còn đua nhau đẳng cấp. Đùng một cái Nhà thuốc ấy bị phong tỏa vì Covid. Y tế truy vết thấy thông tin trên mạng mới “lòi ra” bạn tôi. Có lẽ ông ấy sẽ bị kỷ luật, bởi bác sỹ không được giới thiệu nơi bán thuốc cho người bệnh. Giờ tôi không biết nên nhắn tin hay hẹn gặp trực tiếp xin lỗi bạn tôi nữa. Xấu mặt quá, đúng là con với chả cái, có lớn mà chưa có khôn!

- Bà nói phải, vụ này không xin lỗi được.

- Vậy làm sao đây ông ơi?

- Tốt nhất là bà nói con bà đừng “khoe hàng” nữa. Trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường, không ai lường hết được hiệu ứng thông tin trên mạng xã hội đâu.

- Ừ, con tôi không “khoe hàng” nữa. Còn tôi thì sao? Không xin lỗi tôi chui đi đâu, không gặp bạn tôi nữa à?

- Không đến mức ấy, nhưng… có những việc đừng nhắc lại thì tốt hơn./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận