Tự bảo vệ mình

Tự mình phải có ý thức bảo vệ mình thôi

- Tôi sợ quá ông ơi! Thằng con nhà tôi cao lớn lồng ngồng rồi mà vẫn ăn bám, chẳng biết cho làm gì, chạy taxi thì sợ bị cứa cổ, đi giao hàng thì lo bị cướp.

- Ôi dào, to khỏe như nó làm gì chẳng được. Con gái tôi mới lo đây này. Hai mấy tuổi học không chịu học, làm không chịu làm, chắc là nuôi báo cô.

- Ừ, ông nói tôi mới giật mình. Cháu nhà ông ngoan hiền, dáng vóc ưa nhìn, có làm gì thì làm chứ đừng cho đi giao hàng nhé! Vụ việc nữ sinh giao gà ở Điện Biên còn đang nóng hổi. Thật, tôi không thể tin nổi. Chả hiểu bọn tội phạm đó có phải là người hay không.

- Chúng được sinh ra là con người, nhưng ma túy đã làm chúng trở thành con gì đó thì tôi không biết.

- Đúng rồi! Ông nói đúng rồi, chính là do ma túy đó! Vì ma túy mà thỉnh thoảng ôtô chở hàng đường dài lại đâm hàng chục người chết oan. Vì ma túy mà chỗ nào cũng có tụ điểm nam thanh nữ tú rủ nhau tàn phá cuộc đời. Vì ma túy mà cán bộ ngân hàng chém chết cha mình. Vì ma túy mà…

- Thôi thôi, ông đừng nói nữa thêm đau buồn. Tôi với ông lần nào đi họp tổ dân phố chẳng được giao theo dõi những người nghiện ma túy. Phải nói là việc phòng chống ma túy gần đây chúng ta làm ngày càng ráo riết và có hiệu quả hơn. À, bà tổ trưởng hay nói câu gì ấy nhỉ?

- Toàn dân phòng chống ma túy.

- Phải rồi, toàn dân làm mà đâu có xuể. Bọn buôn bán ma túy bây giờ tinh vi lắm. Nào là ma túy đá, rồi ma túy vào cổng trường học từ những hàng quà vặt. Còn nữa, tôi nghe nói trà sữa cũng có chất gây nghiện. Đáng sợ quá, chả biết phải làm thế nào nữa ông ơi!

- Tôi với ông giúp bà tổ trưởng theo dõi người nghiện thôi, chứ việc này phải đánh mạnh vào bọn buôn bán ma túy. Theo tôi biết thì trong cuộc chiến này lực lượng chức năng hi sinh, mất mát nhiều lắm. Mà không riêng nước ta, ma túy là trận chiến toàn cầu!

- Ông nói rộng ra làm gì, cái quan trọng hơn là chuyện của tôi với ông đây này. Giúp tổ dân phố thì tích cực, nhưng có khi con tôi và con ông cứ thất nghiệp mãi sẽ bị lôi kéo vào tệ nạn đó lúc nào không hay đấy.

- Ừ nhỉ, vậy thôi, tôi về sẽ bàn với bà nhà tôi mua trả góp cái xe cho cháu nó chở khách đỡ lêu lổng, thêm tiền lắp vách ngăn phòng nó khỏi bị cứa cổ. Cái vách ngăn luật không cấm, mà nghe nói được nhiều nhà quản lý ủng hộ.

- Ừ, còn tôi, chắc là tôi sẽ đầu tư cho con gái kinh doanh nhỏ, giao hàng thì thuê. Tự mình phải có ý thức bảo vệ mình thôi, ông à.

Bình luận

    Chưa có bình luận