Cấm!

Cứ thả ra cho thu tiền dịch vụ nếu như người ta tiêm nước cất cho vợ con ông thì sao?

- Dịch bệnh đang hoành hành mà cơ quan chức năng không tạo điều kiện lại còn cấm kinh doanh máy tạo ôxy, máy đo nồng độ ôxy.

- Cấm là cấm thế nào?

- Đây ông xem, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có công văn yêu cầu các sàn Thương mại điện tử ra soát, gỡ bỏ những sản phẩm máy thở, thuốc, máy đo nồng độ ôxy trong máu vi phạm qui định thương mại để có căn cứ xử lý.

- Không phải là cấm, đó là hoạt động cần thiết để kiểm soát những mặt hàng kinh doanh có điều kiện liên quan đến sức khỏe của người dân, được pháp luật qui định rõ ràng. Theo tôi biết thì cơ quan chức năng khẳng định là hầu hết những thiết bị đang rao bán trên sàn thương mại điện tử và trôi nổi trên mạng xã hội có thiết kế lỏng lẻo, chất lượng kém, nguy cơ tiềm ẩn đối với người sử dụng. Ông thử hình dung xem, ông mua cái máy kiểm tra nồng độ ôxy về đo thử lúc khỏe mạnh thấy nó hoạt động tốt. Nhưng ai mà biết được lúc nồng độ ôxy trong máu hạ xuống khẩn cấp rồi mà máy vẫn báo chỉ số 95-97 có là chết người không?

- Ừ nhỉ, cái máy tạo ôxy có lẽ cũng vậy. Hôm qua con tôi mang về, tôi đặt ống thở vào mũi thấy man mát khoan khoái, nhưng bây giờ nói chuyện tôi mới hiểu đó là cảm giác thôi, ngoài các chỉ số hiện thị trên màn hình thì không ai đảm bảo cho tôi về chất lượng khí thở và ôxy. Nguy hiểm thật, nguy hiểm quá! Lát về tôi bảo con tôi mua ở đâu mang trả lại ngay.

- Chưa chắc trả được. Ông nên nhớ là nếu như con ông đã mua hàng của những kẻ lợi dụng dịch bệnh để lừa đảo trục lợi thì chẳng những không trả lại được mà có thể còn bị chúng dụ dỗ mua thêm nhiều thứ ngớ ngẩn khác nữa.

- Vậy phải làm sao đây? Thôi chết, còn chuyện tiêm vắc-xin nữa. Con tôi nói vừa đăng ký cho mẹ nó cuối tuần này đi tiêm theo tiêu chuẩn ở bên cơ quan nào đó.

- Có điều kiện gì không?

- Nghe nói tiêm miễn phí, nhưng chi phí vòng ngoài mất mấy triệu, tiêm vắc-xin phai-dơ hay mô-đen gì gì ấy.

- Ông có nghe thấy tin mới bắt kẻ môi giới thu tiền tiêm vắc xin không? Bộ Y tế cũng vừa có công văn yêu cầu nghiêm cấm thu tiền từ tiêm vắc xin, nơi nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo luật. Trường hợp của vợ con ông nếu có chi phí vòng ngoài là phạm pháp đấy.

- Cái này cũng cấm?

- Cấm, nghiêm cấm ông à! Cái này nguy hiểm hơn nhiều so với mấy cái máy chất lượng không ai đảm bảo kia. Cứ thả ra cho thu tiền dịch vụ nếu như người ta tiêm nước cất cho vợ con ông thì sao? Rồi dịch bệnh toang ra ai chịu trách nhiệm?

- Ông nói phải, tôi về bảo vợ con tôi ngay đây, rằng tôi cấm!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận