Do sơ suất

Không cẩn thận chỉ sơ suất nhỏ là có thể gây ra thảm họa lớn.

- Ông làm báo nên tôi nói với ông chuyện này, rằng, các ông khai thác thảm họa ít thôi! Có vụ việc như sập dầm cầu khi thi công cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt là do sơ suất của nhà thầu, xảy ra lâu rồi mà giờ vẫn có báo nhắc lại làm gì? Trong khi bao nhiêu thông tin đáng nói hơn thì rất ít báo đăng.

- Thông tin gì đáng nói hơn?

- Nhiều lắm! Chẳng hạn như vừa có 3 thanh niên nhảy xuống sông Sài Gòn cứu 2 mẹ con bị đuối nước.

- À, tin này tôi nghe từ hôm qua, hình như thành phố đang xem xét biểu dương khen thưởng 3 thanh niên ấy. Báo tôi chưa đưa tin này lên chắc là do sơ suất thôi, chứ chủ trương của chúng tôi là ưu tiên tuyên truyền những việc tốt, những tấm gương điển hình tiên tiến. Còn vụ Diễn Châu – Bãi Vọt tôi thấy đâu có nhiều báo nhắc lại? Mà vụ ấy không có thương vong gì, sao ông nói là khai thác thảm họa?

- Ờ, thì tôi cứ nói vậy để ông lưu tâm, trong thi công xây dựng mà không cẩn thận chỉ sơ suất nhỏ là có thể gây ra thảm họa lớn.

- Vâng, nhưng muốn nói gì thì ông nên đọc kỹ đọc rộng rồi hẵng nói, chứ vừa lướt qua thông tin đã nói vậy sao được? Nếu ông mà làm quản lý báo chí thì…

- Thì… cũng là do sơ suất thôi mà!

- Dù sao, cảm ơn ông nhắc nhở. Bọn tôi luôn luôn cố gắng không xảy ra điều gì đáng tiếc để phải nói với nhau là… do sơ suất./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận