Những con số anh linh

Không chỉ là con số, đó là những con số anh linh.

- Đất nước anh hùng thời bình vẫn có những người con anh hùng hy sinh vì nhiệm trọng nghĩa cao. Mẹ Việt Nam anh hùng trẻ nhất nước năm nay mới ngoài 50 tuổi.

- Ông đang muốn nói về điều gì thiêng liêng à?

- À, tôi muốn nói về những con số, mà không chỉ là con số, đó là những con số anh linh. Đây, ông xem đi! Gần ba chục năm qua các đội tìm kiếm hài cốt liệt sỹ đã qui tập được hàng vạn phần mộ, và còn tiếp tục tìm kiếm.

- Vâng, rải rác biên cương mồ viễn xứ. Còn tại hơn 3 ngàn nghĩa trang liệt sỹ trong cả nước thì có hàng chục vạn ngôi mộ chưa xác định được danh tính. Đấy, tôi đang cuốn theo ông bởi những con số anh linh. À, ông còn nói tới mẹ Việt Nam anh hùng nữa nhỉ, hôm qua nghe đài nói là trong số gần 14 vạn mẹ anh hùng thì gần 5 ngàn mẹ còn sống, tất cả được nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

- Tôi vừa đọc báo thấy nói hàng vạn bố mẹ liệt sỹ được nhận trợ cấp, hàng chục vạn ngôi nhà tình nghĩa, hàng trăm ngàn cuốn số tiết kiệm được trao tặng. Những con số này còn tiếp tục tăng lên.

- Đây cũng là con số cần nhắc tới. Đó là nhiều thương binh, người có công trở thành doanh nhân, tạo công ăn việc làm cho hàng chục vạn lao động, đóng góp đáng kể cho ngân sách, tham gia hiệu quả vào việc đền ơn đáp nghĩa.

- Ông nói phải, phẩm chất anh hùng tạo ra những con số anh linh./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận