Mã số định danh

Tốt vậy nên áp dụng mã số định danh cho vị trí việc làm nữa.

- Cháu tôi hôm rồi ra sân bay dùng cái VNeID nó bảo cũng được nhưng chậm hơn so với dùng thẻ vật lý. Về SIM rác điện thoại thì chấn chỉnh mãi rồi, nhưng chính đứa bé nhà ông làm bên ngành 4T sáng nay nói là vẫn nhan nhản ra. Xem ra, chỉ còn cái biển số xe máy ôtô mới đưa vào định danh chưa biết thế nào nhưng có tín hiệu tốt. Ít ra là tôi thấy nhiều cửa hàng, khu chợ xe cũ đỡ lộn xộn hơn. Giờ mua xe quan trọng là chất lượng chứ không còn trông vào cái biển số. Ai thích biển số đẹp lên sàn đấu giá công khai minh bạch.

- Đó là cảm nhận của ông, là do ông chưa thấy hàng vạn biển số xe máy ôtô bị người ta vất bỏ không thương tiếc nhiều năm qua ở các bãi giữ xe vi phạm.

- Cái đó cũng là tín hiệu tốt. Theo luật thì tới hạn sẽ bán đấu giá hoặc tiêu hủy xe và thu hồi biển xe về kho số quản lý thống nhất toàn quốc.

- Ờ, ông nói có lý, tốt vậy nên áp dụng mã số định danh cho vị trí việc làm nữa.

- Cái đó đang làm mà.

- Rồi, nhưng chưa rõ ràng. Ví dụ vị trí thư ký chẳng hạn. Nhìn vào những vụ đại án thì thấy có tay thư ký nhận tiền đưa cho sếp, nhưng có tay thư ký nhận tiền mà không đưa cho sếp đồng nào.

- Ông lạc đề rồi, việc đó khó, chắc phải đợi lúc vào tù mặc quần áo sọc đeo số.

- Ừ thôi, lần khác nói tiếp chuyện này nhé./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận