Trước sau gì cũng phải làm

Tới đây tôi sẽ yêu cầu đóng cửa những chung cư mini không đủ tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy.

- Hôm qua lúc nói chuyện ông khăng khăng là sẽ làm cho đường thông hè thoáng, sáng nay ông nghe tin cháy chung cư mini trong đêm làm hàng chục người thương vong chưa? Trăm dâu đổ đầu tằm, thân làm chủ tịch phường ông nên biết làm việc gì trước việc gì sau.

- Việc gì hay trước sau gì cũng phải làm.

- Nói như ông không sai. Nhưng ông phải có sự ưu tiên việc gì làm trước việc gì làm sau, mới có thể xử lý, giải quyết dứt điểm vấn đề. Nếu như cái gì cũng muốn làm sẽ dẫn tới phân tán, mất tập trung và không làm được việc gì cả.

- Ông dạy tôi đấy à? Cảm ơn ông, hôm nào tôi nói điều ông dạy với đứa cháu của ông đang làm phó cho tôi. Rằng, cháu lắng nghe và suy nghĩ đi, khóa sau làm chủ tịch cố gắng làm việc nào tốt việc ấy cho dân tình được nhờ.

- Đừng dỗi như thế chứ! Ông làm luôn đi, dân chưa cho ông nghỉ đâu.

- Không dỗi nhưng e là tôi không đủ uy tín. Bởi như ông nói thì tôi chưa làm được việc gì cả.

- Sao lại không được việc gì? Vừa rồi ông cấm các quán karaoke thiếu tiêu chuẩn phòng cháy hoạt động chui là một việc đáng ghi nhận.

- Thế à? Vậy tới đây tôi sẽ yêu cầu đóng cửa những chung cư mini không đủ tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy. Ông thấy sao?

- Khó, nhưng nếu dân ủng hộ thì tôi tin là phường làm được. Và nên làm ngay ông à, bởi vì, trước sau gì cũng phải làm./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận