Thần kinh có vấn đề

Tỉ lệ người mắc bệnh tâm thần ở nước ta ngày càng tăng. Mà chả riêng bệnh tâm thần, gần đây bệnh gì cũng gia tăng.

- Tôi chả hiểu sao ông lại quan tâm tới cái vụ án tòa vừa xử trong đó có đại gia, văn nghệ sĩ, nhà báo, luật sư, người nổi tiếng… đã bóc mẽ nhau còn “lai chim” trên mạng xã hội nữa.

- Ông không thấy những người ấy thần kinh ít nhiều có vấn đề à? Bệnh xã hội đó ông ơi! Tôi phải quan tâm, vì đó là nghề nghiệp của tôi.

- À ờ, tôi nhớ có lần ông nói với tôi về tỉ lệ người mắc bệnh tâm thần ở nước ta ngày càng tăng. Nhưng mà, nói thật ông đừng tự ái, chả riêng bệnh tâm thần, tôi thấy gần đây bệnh gì cũng gia tăng.

- Ông nói phải, trước kia đời sống khó khăn, nhiều người giấu bệnh. Bây giờ vào viện tầm soát ai cũng có bệnh phải đề phòng. Mà sức khỏe thể chất phụ thuộc vào sức khỏe tâm thần.

- Ừ, những dấu hiệu bệnh mà ông gọi là thần kinh có vấn đề cũng diễn biến đa dạng. Xem tin nữ nhân viên nhà bếp của một trường học ở Sơn La bị nghi ngờ bỏ thuốc trừ sâu vào thức ăn cho học sinh mà tôi không thể hiểu nổi trong đầu bà này lúc đó nghĩ gì.

- Theo tôi, bà ấy chả nghĩ gì. Có lẽ do vô ý thức thôi, kiểu như cái tay chủ tịch phường ở Hà Nội không chấp hành đo nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông ấy mà. Ông có biết lúc đó trong đầu tay chủ tịch nghĩ gì không?

- Không, không thể biết được, nhưng đúng là thần kinh có vấn đề thật ông à./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận