Mắt sáng chân khỏe

Ừ thì mắt sáng chân khỏe, nhưng đáng ra phải đạt được nhiều hơn thế. Cái gì cũng cần tiền, nhưng vấn đề là chi tiêu như thế nào.

- Nói Seagames là cái ao làng thì ông không vừa lòng, vừa rồi ra sân chơi châu lục là đã rõ rồi nhé, chúng ta thua xa 5 nước ở ngay khu vực Đông Nam Á.

- Vâng, nhưng phải công nhận là chúng ta mắt sáng chân khỏe. Hai tấm huy chương vàng về bắn súng và cầu mây nữ đã minh chứng điều đó.

- Ừ thì mắt sáng chân khỏe, nhưng đáng ra phải đạt được nhiều hơn thế. Tôi thấy lãnh đạo ngành thể thao đã nhìn nhận ra vấn đề, và làm gì cũng phải có tiền. Một là, cần có tiền để đảm bảo cho vận động viên ăn tập đầy đủ, tham gia thi đấu cọ xát ở nhiều cấp độ. Hai là, cần có tiền để mời chuyên gia giỏi cho các bộ môn có khả năng giành huy chương.

- Ông nói cái gì cũng cần tiền, nhưng vấn đề là chi tiêu như thế nào thì ông lờ đi. Đội bóng bàn trẻ với kinh phí ăn uống như thế đâu phải là không đủ? Nhưng vì sao các cháu nhỏ vẫn không đủ sức tập tành? Các bộ môn khác cũng vậy, chúng ta không thiếu huấn luyện viên tâm huyết, không thiếu chuyên gia giỏi. Các trường đại học bây giờ có nhiều võ sư có trình độ tiến sỹ.

- Điều ông nói mang tính phổ cập, phong trào. Thể thao thành tích cao có đòi hỏi cao hơn, nghiêm khắc hơn nữa, nên lãnh đạo ngành thể thao cũng phải mắt sáng chân khỏe để nhìn ra hướng đi và dẫn dắt xã hội hóa đầu tư thì mới mong có ngày gặt hái được thành tích tốt hơn.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận