Thấy quan tài không đổ lệ

Nếu không bị đồng tiền che mắt thì là vô cảm, chứ người tâm thần thấy quan tài vẫn rơi lệ.

- Cái gọi là chung cư mini xây dựng sai phép không đảm bảo phòng cháy chữa cháy để thảm họa xảy ra làm gần trăm người thương vong mà chủ đầu tư khai rằng không đưa hối lộ thì ông có tin được không? Đúng là thấy quan tài mà không đổ lệ, mất hết nhân tính mới liều lĩnh như vậy.

- Chứng minh tội phạm là việc của cơ quan điều tra. Không có chuyện đưa nhận hối lộ thì những quan chức sở tại vẫn phạm tội buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu không bị đồng tiền che mắt thì là vô cảm, chứ người tâm thần thấy quan tài vẫn rơi lệ ông à.

- Ông nói phải, nhưng mà cái sự liều lĩnh, thói vô cảm ấy từ đâu ra nhỉ?

- Nói cho ra ngọn ngành thì dài lắm, nhưng có thể bắt đầu từ giáo dục gia đình và nhà trường. Học sinh lập nhóm trên mạng xã hội để nói xấu thày cô giáo, bị nhắc nhở thì phụ huynh học sinh chở côn đồ đến nhà hành hung thày giáo đến mức phải nhập viện điều trị. Những học sinh ấy sau này làm chủ đầu tư thì liều lĩnh, làm quản lý thì vô cảm hoặc tham lam cầm tiền để giả điếc giả mù.

- Vâng, nhưng từ khi tập viết những nét chữ đầu tiên ở tiểu học đã bị đánh gãy xương ngón tay thì lớn lên chúng có vô cảm hay liều lĩnh không?

- Câu hỏi này khó, nhưng mà nhân cách hình thành từ đó. Người lớn thấy quan tài không đổ lệ thì không bắt trẻ con rơi nước mắt được./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận