Không phải là người

Đừng nói chuyện vô phúc hay nuôi dạy. Mấy thằng đó không phải là người.

- Thằng ấy có vợ con rồi mà mất hết tính người mới đủ lạnh giết cô gái trẻ xong còn phân xác phi tang. Còn như đứa bé con bỏ bả chó vào sữa giết cha và bà nội, đứa trẻ học lớp 9 tác động vật lý làm chết mẹ nó ngay tại nhà thì quả thật là mấy nhà đó vô phúc, sinh con ra mà chưa kịp nuôi dạy thành người.

- Ông đừng nói chuyện vô phúc hay nuôi dạy. Mấy thằng đó không phải là người.

- Không là người thì chúng là con gì? Không phải là người nhưng gây án mạng dù chưa thành niên cũng phải xử tù.

- Ờ, kể ra thì trong tù bây giờ cũng có nhiều đứa không phải là người. Chúng được nuôi dạy ăn học rèn giũa đàng hoàng cẩn thận hơn nhiều người khác, ngoi lên ghế này ghế khác, nhưng vì đồng tiền sẵn sàng cấu kết tìm mọi cách trục lợi cá nhân, bất chấp pháp luật, chà đạp luân lý đạo đức.

- Ông nói phải, bọn tham nhũng xét theo một góc độ nào đó còn nguy hiểm hơn tội phạm giết người, bởi chúng cướp đoạt tiền bạc và cơ hội của tập thể, của người khác. Chúng làm méo mó quan hệ giữa người với người trong xã hội, công sở. Chúng kéo lùi sự phát triển của đất nước. Chúng là giặc nội xâm.

- Loài giặc này phải tiêu diệt chúng bằng sức mạnh tổng hợp, gọi là gì ấy nhì, à là thế trận lòng dân. Nên vận động mọi người khinh bỉ bọn tham nhũng.

- Khinh bỉ cái gì? Chúng có phải là người đâu mà khinh bỉ?

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận