Còn cái ấy không tăng giá

Giá điện tăng hơn 8% mà bát bún của bà tăng tới 20% là lý lẽ làm sao?

- Sáng nay vừa mua bát bún mọc về cho bà nhà tôi có 25 ngàn, vậy mà chiều nay tôi ra đây ăn cũng một bát như thế sao Bà Béo lấy 30 ngàn?

- Chiều nay tăng giá điện rồi.

- Ờ, giá điện tăng hơn 8% mà bát bún của bà tăng tới 20% là lý lẽ làm sao?

- Tôi cố giữ giá vì quanh khu này bà con lao động đâu có dư dật gì, nhưng giá điện tăng thì tôi không giữ được nữa. Như thịt làm mọc đây này, từ lúc có dịch tả lợn châu Phi là tôi tuyệt đối không mua ở chợ cóc nữa mà vào siêu thị mua cho rõ nguồn gốc, đắt một chút nhưng yên tâm. Rồi cọng hành, mớ dọc mùng, lọ tương ớt hay quả chanh thì đã tăng giá từ đầu tháng, từ khi có tin chuẩn bị tăng giá điện.

- Cũng chẳng đến mức phải tăng thêm 5 ngàn một bát bún.

- Ông nói vậy thì để tôi kể tiếp cho ông thấy. Đây, con bé cháu họ xa nhà tôi vừa sáng nay đi xe ôm 12 ngàn tới đây rửa bát đĩa xoong nồi, vậy mà chiều nay đã phải trả 15 ngàn. Chưa hết, điện thắp sáng kéo từ phòng bảo vệ khu chung cư ra sân đây, bác ấy vừa nhắc tôi phải trả mỗi tháng thêm hai chục ngàn.

- Nhưng mà, bà ngồi bán ở sân chung cư này là đã không phải thuê cửa hàng.

- Ơ kìa, cái ông này từ trên trời rơi xuống à! Không phải thuê cửa hàng nhưng có anh cán bộ phường ra đây nói bảo vệ chung cư là người nhà anh ấy, không phải ngày nào cũng ăn sáng ở đây, nhưng hai ba ngày một lần, chả lẽ rôi lấy tiền. Mỗi tháng tính ra hai, ba trăm ngàn chứ ít ỏi gì đâu. Tóm lại là cái gì cũng tăng giá, tôi cố giữ không được, chả lẽ bớt bún bớt thịt đi, hay là không ninh xương nữa mà cho mì chính vào nồi nước dùng.

- Ai lại làm thế, còn gì là thương hiệu bún mọc Bà Béo nữa!

- Chưa hết đâu! Mỗi tháng hai lần phường cho người tới nhắc nhở không được bán hàng ở sân chung cư, xé vé phạt hành chính. Anh cán bộ phường bảo rằng phạt để làm phép thôi, nhưng bán hàng đừng để bừa bộn, khi dọn hàng phải vệ sinh sạch sẽ. À mà đấy, hình như chỉ còn cái phạt hành chính này là không tăng giá ông à.

- Phạt bao nhiêu?

- Chả rõ, anh ấy cứ xé vé tôi cũng chẳng cầm vé, mỗi lần tôi đưa anh ấy 200 ngàn.

- 200 ngàn? Con số này nghe quen quen! Đúng rồi Bà Béo ơi, bây giờ chỉ còn phạt hành chính là chưa tăng giá.

- Sao mà ông bảo con số 200 ngàn nghe quen quen?

- Thì đó, vừa rồi có một nam trung niên sàm sỡ cô gái trẻ trong thang máy bị công an phạt hành chính 200 ngàn đồng đó! Còn mỗi cái ấy là chưa tăng giá, có lẽ Bà Béo nói đúng thật.

- Cái ấy là cái gì?

- Ấy, là cái phạt hành chính ấy! Bà chỉ được mỗi cái là hay vặn vẹo!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận