Lỗi nghiệp vụ

Nhiều vị trí cần người chịu trách nhiệm, không thành thạo nghiệp vụ không thể chịu trách nhiệm được.

- Tôi có gói hàng người thân xách tay từ nước ngoài về nhờ tôi chuyển vào phía nam, sáng nay mang ra bưu điện họ bảo tôi phải rạch ra để họ kiểm tra.

- Thì rạch ra, đó là nghiệp vụ của họ thôi mà.

- Nghiệp vụ gì thế? Đó là lỗi nghiệp vụ. Gói hàng đó đã qua cửa an ninh của nước ngoài và nước ta. Giờ bưu điện nhận chuyển phát vẫn phải kiểm tra, tôi đồng ý. Nhưng đó là việc của họ, cứ rạch ra kiểm tra và gói lại đóng dấu niêm phong, tôi chứng kiến là được. Vì sao bắt tôi rạch ra?

- Ông nói có lý. Bắt khách hàng tự rạch ra là để nếu sai sót còn có chỗ mà đổ lỗi. Nhiều vị trí cần người chịu trách nhiệm, không thành thạo nghiệp vụ không thể chịu trách nhiệm được.

- Lỗi thì nói là lỗi, sao ông lại gọi là không thành thạo?

- Bởi chiều tối qua tôi gặp chuyện bực mình hơn chuyện của ông, nên hôm nay muốn nói những lời nhẹ nhàng.

- Chuyện gì bực mình hơn?

- À, tôi mang túi rác ra thấy xe đẩy đã chống gỗ cơi nới cao vút mà cô nhân viên còn bảo là bác vất túi rác lên. Tôi nói, cô giúp tôi chứ xe rác cao quá! Cô ấy quắc mắt hỏi, bác ở tổ mấy? Tổ 11 à? Tổ 11 thì bác mang rác lại chỗ cái xe ở ngã ba kia. Đấy ông xem, mai kia đi vất rác phải mang giấy chứng nhận chỗ ở cũng nên.

- Ừ, vị trí ấy cũng cần người thành thạo, à, người không có lỗi nghiệp vụ.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận