Bão chưa vào nhà đã sập

Nói như ông thì đợi sập nhà rồi đổ tại gió bão à? Có nhiều chuyện không biết thông tin chính xác và đầy đủ rất dễ suy diễn.

- Mấy đứa nhà ông rủ mấy đứa nhà tôi đi du lịch ở Cô Tô, các cháu đã gọi điện về cho ông chưa? Tôi gọi mãi không được, chả biết có kịp vào bờ hay không?

- Tôi cũng không gọi được, có lẽ khu vực đó mất sóng điện thoại rồi. Ông nghe Đài nói đây: “Dự báo bão số 2 giật cấp 11 sẽ vào bờ sáng sớm 4/7, cảnh báo mưa to gây lũ lớn và sạt lở đất ở nhiều nơi. Hiện còn 1640 du khách trên đảo Cô Tô chưa được đưa vào bờ…”. Nghe rõ chưa, ông tưởng tôi không lo lắng à, con cháu tôi với con cháu ông chắc là chưa vào bờ, nếu vào rồi đã điện thoại về…

- Ờ, đành đợi vậy, nửa tiếng tôi gọi một lần, ông cũng gọi nhé!

- Chắc từ giờ đến tối sẽ liên lạc được. Bão lần này vào Vịnh Bắc Bộ, có thể gây mưa lớn ở Hà Nội. Nhưng mà, ông nhìn nhà số 56 bên kia đường chưa? Bão chưa vào nhà đã sập, không rõ vì lí do gì.

- Tôi thấy rồi, sập nhà là phải có lí do ông à, rồi sẽ biết thôi.

- Cái việc này rất cần biết sớm và biết chính xác, nhất là những người ở xung quanh, đặc biệt là ở nhà liền kề, họ cũng lo lắng chứ, ông thử nghĩ mà xem, chả lẽ chờ đến lúc sập nhà mình mới biết?

- Ôi giời, ông cứ lo hộ người khác, có đầy chuyện cả tôi và ông cần biết sớm và biết chính xác, nhưng thông tin không rõ.

- Đầy chuyện là những chuyện gì?

- Chẳng hạn, chuyện ông Bí thư Hà Giang về làm Phó ban ở Trung ương…

- À, để đào tạo cán bộ, ngay sau đó Trung ương đã luân chuyển Chủ tịch Hà Tĩnh mới ngoài bốn mươi lên làm Bí thư Hà Giang. Rõ thế ông còn muốn biết gì nữa?

- Vâng, đúng là rõ như thế, nhưng tôi thấy gần đây những người về cái Ban đó ở Trung ương thường là chờ để… đón bão ông à.

- Ông đừng có suy diễn, chuyện này có thông tin chính thức hãy nói!

- Tôi không nói nhiều người vẫn nghĩ như thế, nói như ông thì đợi sập nhà rồi đổ tại gió bão à? Thôi, không nói nữa, để tôi alo cho con tôi đã… vẫn chưa có tín hiệu ông ơi, ông gọi xem sao?

- Tôi gọi cũng không được, nhưng có lẽ không mất sóng đâu, mà có thể mất điện nên không sạc được pin điện thoại…

- Bão chưa vào đã mất điện với mất sóng điện thoại, mà chưa chắc đâu, vì con cháu ông với con cháu tôi có 4 - 5 cái điện thoại, chẳng lẽ hết pin cùng lúc à?

- Ừ nhỉ, nhưng mà đúng như tôi đã nói, có nhiều chuyện không biết thông tin chính xác và đầy đủ rất dễ suy diễn.

- Không chỉ suy diễn đâu, không rõ thông tin có khi bão chưa vào nhà đã sập.

- Ông nói phải, có khi sập nhà rồi cũng chẳng biết tại sao.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận