Không tin được dù đó là sự thật

Học phí cao như thế chắc chắn các thày cô ở đây đếm tiền rất giỏi, không sót tờ nào đâu, nhưng lại không biết đếm học sinh.

- Tôi không tin những điều giải trình của trường Gateway về việc bỏ quên cháu bé 6 tuổi trên ô-tô cả ngày dẫn đến hậu quả đau lòng là cháu bé đã thiệt mạng.

- Không tin cũng phải tin, vụ này Công an Cầu Giấy đã khởi tố điều tra. Những gì ông thấy trên báo chí và mạng xã hội chỉ là thông tin ban đầu thôi, không loại trừ có sự gian dối, che đậy, có cả suy diễn…

- Ờ, tôi cũng hiểu như ông, cơ quan điều tra đã vào cuộc thì khi đủ chứng cứ họ sẽ khởi tố bị can. Nhưng có làm tới đâu đi nữa cũng quá muộn màng rồi ông ơi.

- Muộn cũng phải làm, bởi vấn đề không chỉ là sinh mạng cháu bé, nỗi đau của gia đình, uy tín của nhà trường, mà còn có trách nhiệm quản lý, lớn hơn nữa là niềm tin của xã hội vào ngành giáo dục.

- Ông lại nâng cao quan điểm rồi.

- Không nâng cao đâu, ngày trước tôi với ông tuổi đó đi học làm gì có trường quốc tế học phí hàng trăm triệu một năm như Gateway, làm gì có điện thoại và mạng thông tin tiện ích như bây giờ, nhưng việc đầu tiên khi bước vào lớp là phải điểm danh. Trên góc bảng đen bao giờ cũng có một ô vuông ghi số học sinh có mặt, vắng mặt. Đó, dạy con trẻ phải bắt đầu từ cái dễ hiểu như vậy, nhỏ thôi nhưng là bài học đầu tiên về đạo đức, về ý thức quan tâm tới tập thể, cộng đồng.

- Ông nói phải, nhưng tôi muốn nói thêm là tại sao tôi không tin vào giải trình của nhà trường, bởi học phí cao như thế chắc chắn các thày cô ở đây đếm tiền rất giỏi, không sót tờ nào đâu, nhưng lại không biết đếm học sinh. Để những người như thế dạy dỗ con cháu mình thì đúng như ông nói, đó là có trách nhiệm của ngành giáo dục.

- Còn trách nhiệm của cha mẹ chúng nữa ông à. Ai bảo cứ đua nhau cho con vào trường quốc tế, cho dù đó chỉ là cái danh tự xưng? Lại còn khoe mẽ với nhau rằng con tôi học trường tốt hơn con anh chị, cho dù chất lượng giáo dục ở những nơi ấy không được kiểm định, giám sát, đánh giá khách quan, mà chỉ tốt hơn ở chỗ…đóng học phí cao hơn.

- Ừ, ở đây tôi còn thấy dân mình tư duy không nhất quán ông à, giáo dục thì thích trường quốc tế, hàng hóa tiêu dùng lại thích made in Vietnam. Tất nhiên ai cũng muốn dùng hàng chất lượng cao và giá cả hợp lý. Nhưng cứ đua nhau như thế chỉ tạo cơ hội cho những kẻ trục lợi kiếm tiền.

- Thời buổi kim tiền mà, trách ai bây giờ?

- Thật là, không thể tin được!

- Không tin ông cũng phải tin, vì đó là sự thật.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận