Kẻ vô lại, phường vô đạo

Chính là tham nhũng đã sản sinh ra và nuôi dưỡng những phường vô đạo, dung nạp những kẻ vô lại.

- Đúng là những kẻ vô lại, những phường vô đạo mới có hành vi mất hết nhân tính khiến cho người mẹ trẻ phải ép con nhỏ theo mình nhảy cầu tự tử.

- Chuyện gì mà mới sáng ra ông đã bức xúc vậy?

- Là cái chuyện vừa xảy ra trên sông Văn Úc ở Hải Phòng, thư tuyệt mệnh nói ra tất cả, người mẹ trẻ này từ nhỏ đã bị hiếp dâm...

- Ờ, vụ này tôi mới đọc, thật là đau xót quá! Ông nói phải, chỉ có kẻ vô lại, phường vô đạo mới gây ra chuyện như vậy. Gần đây còn có chuyện thày giáo làm nữ sinh có thai. Trước nữa có vụ thày hiệu trưởng xâm hại học sinh nam, mới đưa ra tòa xét xử. Nơi dạy dỗ con cháu chúng ta xảy ra chuyện như vậy thì học hành cái gì? Tại sao ngày càng nhiều thày giáo suy đồi nhân cách thế nhỉ, hay là…ôi trời ơi, có phải do khí hậu biến đổi không?!

- Khí hậu nào? Đối với mỗi người đó là nhân cách suy thoái, còn đối với xã hội là do thang giá trị đã xô lệch từ lâu rồi ông ạ.

- Ừ, ông lại nói đúng, có phải ai cũng sa đọa đâu. Nhưng mà, ở nơi các cô giáo thỉnh thoảng lại “được” thày hiệu trưởng điều đi…tiếp khách, làm công tác đối ngoại cho nhà trường và cấp trên, thì sớm hay muộn không giữ được mình nói gì tới chuyện dạy dỗ học trò. Đấy, cái thang giá trị xô lệch như thế, theo ông làm sao để nó trở lại ngay ngắn vững chãi?

- Ông cũng hỏi tôi thì tôi hỏi ai? Chịu khó suy nghĩ đi, bây giờ nhà trường và cấp trên của nhà trường, và trên đó nữa, nếu như không có nhu cầu, không ai yêu cầu, vậy là thầy hiệu trưởng không cần điều các cô giáo đi làm công tác ngoại giao nữa. Chỉ có cách đó thôi, tôi chưa nghĩ ra cách khác…

- À, tôi nghĩ ra rồi, các cụ nhà ta có câu: “người trên sống chẳng đàng hoàng, trách gì kẻ dưới lập đường mây mưa”. Phải làm nghiêm từ trên xuống ông à.

- Vâng, nói vậy nhưng làm vậy không dễ. Cái chuyện suy đồi, sa đọa này chỉ là một biểu hiện thôi, là thứ tệ nạn sinh ra từ khi chúng ta coi nhẹ giáo dục đạo đức và buông lỏng kỉ cương.

- Ờ, không chỉ là chuyện đó đâu mà còn nữa, đó là tham nhũng, là lợi ích nhóm đã làm đảo lộn nhiều giá trị tốt đẹp. Tôi thấy gần đây chúng ta đánh tham nhũng rất bài bản, làm từ trên xuống và có kết quả đáng ghi nhận. Người dân đang trông đợi tiếp tục làm nghiêm minh, không ngừng nghỉ…

- Ông nói đúng rồi, chính là tham nhũng đã sản sinh ra và nuôi dưỡng những phường vô đạo, dung nạp những kẻ vô lại. Bọn chúng khá đông và câu kết với nhau. Vậy nên, chúng ta cần có quyết tâm rất cao và vũ khí thật sắc bén để tiễu trừ những kẻ vô lại và những phường vô đạo ấy./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận