Mũi tên xuyên đầu thù

Những 'kẻ mắc dịch' làm khó bao nhiêu người, có bắn tên xuyên đầu bọn này cũng chưa hết tội.

- …những lời em hát mũi tên xuyên đầu thù, và từng lời mang hồn mùa thu… đá đá… đà đá đa đa…

- Yêu đời quá nhỉ, trong khi cả nước chống dịch như chống giặc thì ông cứ đà đá đa đa nghe nẫu hết cả ruột!

- Chính là ông nói nhé, chống dịch như chống giặc, vậy nên văn nghệ cũng là mặt trận quan trọng. Ông không thấy bài hát “cùng rửa tay xoa xoa đều” được cả cộng đồng mạng và truyền thông thế giới gọi là “so hot” à? Còn bài ông vừa nghe tôi hát cũ lâu rồi, nhưng nó hay và lúc này tôi muốn hát, ông có biết vì sao không? Bởi vì, cả nước đang chung sức đồng lòng chống dịch như chống giặc, nhưng có những “kẻ mắc dịch” hành xử như kẻ thù, cần bắn tên xuyên qua đầu chúng!

- Ông cứ nói quá, có gì chúng mình bảo ban nhắc nhở nhau.

- Không được, luật đã qui định rõ về tội làm lây lan dịch bệnh rồi, những người có hành vi ấy có phải trẻ con đâu mà nhắc nhở, cứ chiếu theo luật mà xử!

- Ờ, ông nói có lý. Họ biết rõ từ vùng dịch về mà không khai báo y tế trung thực, không cách ly để lây lan ra cộng đồng là nghiêm trọng rồi. Theo tôi biết là nếu để địa phương phải công bố dịch là mức xử hình sự khá nặng, nếu như Thủ tướng phải công bố dịch thì nặng hơn nữa… Tội này còn liên đới đến những người kiểm soát nhập cảnh nữa, tại sao dễ dàng cho qua như vậy?

- Ông nói cứ như chuyên gia về luật ấy nhỉ?

- Chuyên trách gì đâu, là do tôi nghe đài đọc báo thôi ông ơi!

- Vậy hả, đài báo có nói về trường hợp cái ông bay vào miền Trung rồi cử người khác đi cách ly hộ mình thì xử thế nào không?

- Ôi trời, vụ gian dối này phải xử thật nghiêm minh để răn đe ông à.

- Vâng, nói vậy nhưng xử đâu có dễ, cái này chưa có án lệ.

- Ừ nhỉ, đúng là những “kẻ mắc dịch” làm khó bao nhiêu người, có bắn tên xuyên đầu bọn này cũng chưa hết tội.

- Còn nữa, tội bỏ lọt người nhiễm virus và người nghi nhiễm qua cửa khẩu thì xử như thế nào, hình như cũng chưa có án lệ?

- Cần gì án lệ, cứ theo luật mà xử! Này nhé, những người nhiễm và nghi nhiễm ấy coi như đen đủi bị va chạm giao thông, nhưng để họ lọt qua cửa khẩu là đè tiếp bánh xe lên người họ. Cái này có án lệ rồi, tội ấy là tội giết người. Hoặc, nhẹ ra là thấy chết mà không cứu, chưa kể tội tiếp tay làm lây lan dịch bệnh…

- Thôi thôi, ông lý sự nữa là xuyên mũi tên làm tôi ong hết cả đầu đấy!

- Nói không nghe thì ông hát tiếp đi cho đỡ ong đầu, đúng là cái đồ… cái đồ…

- Cái đồ gì?

- Cái đồ “mắc dịch”!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận