Chả dại gì tích trữ bằng vàng

Thật, có thứ quí hơn vàng mà mình vô tâm không nhận ra.

- Thằng lớn nhà ông có việc gì mà sáng ra đã rủ con bé nhà tôi chở nhau vào trung tâm. Nói thật,… ấy ấy, ông lùi xa tôi một chút, có khẩu trang vẫn phải giữ khoảng cách tối thiểu. Được rồi, như thế được rồi! Thật với ông, không phải tôi khó tính nhưng lúc dịch dã giữ gìn cho nhau. Nhà tôi với nhà ông có cần mua thêm gì đâu mà chúng nó vội vàng ôm nhau đi, tôi hỏi chỉ nói với lại rằng, con đi mua cái này. Chả hiểu cái này là cái gì?

- Thôi được rồi, ông ngồi xuống bên kia bàn, nước tự rót nhé, ấm tích cốc chén bên tay phải ấy! Có gì bí mật đâu, nghe nói cách ly nên chiều qua tôi ra ngân hàng rút sổ tiết kiệm mang tiền về. Tối nghe đài nói rõ thêm tôi mới thấy mình sai lầm. Sáng nay đưa tiền bảo thằng lớn vào trung tâm mua vàng, không gửi tiết kiệm thì tích trữ vàng vậy. Thế là thằng nhà tôi rủ con nhỏ nhà ông đi à? Hai đứa thân thiết nhiều năm rồi nhỉ? Bao giờ cháu học ra trường, dự định làm ở đâu chưa?

- Cảm ơn ông, cháu học còn hơn 2 năm nữa. Nhưng vấn đề tôi muốn nói là trong lúc này đi mua nhu yếu phẩm thì được, chứ mua vàng chẳng cần đi ngay như thế. Hai đứa chúng nó thân thiết thật, nhưng lúc này cũng phải giữ khoảng cách.

- Vàng không mua ngay e là cũng hết. Chiều qua tôi đi rút tiền thấy đường sá tự dưng đông hơn mọi ngày, ai cũng vội, nhiều xe phóng nhanh vượt ẩu…

- Ông là hay nói theo cảm tính. Báo mới đây, tôi tung sang ông bắt lấy mà đọc. Thấy chưa, ngay trang đầu ấy, thấy vàng “đóng băng” chưa? Các cửa hàng vàng ở trung tâm đóng cửa rồi. Nhiều tập đoàn vàng bạc lớn ngừng cả giao dịch online. Có ai mua đâu mà ông sợ hết? Mà có mua cũng không ai bán.

- Ừ nhỉ, tôi ngớ ngẩn thật, đúng là thiếu thông tin không khá lên được. Để tôi alo thằng con bảo nó về ngay, không mua bán mà 2 đứa đi đâu giờ này chưa về?

- Chúng nó có chân đi có chân về, ông không phải gọi. Để tôi nói thêm cho ông nghe, chứ ông chưa hiểu rõ đâu. Ông có biết tại sao các cửa hàng vàng bạc phải đóng cửa dịp này không? Bởi vàng bạc là thứ mà virus bám vào có thể sống lâu hơn và dễ lây lan. Mà vàng bạc làm trang sức, để tích trữ, chứ có ăn được đâu? Chưa hết, ông có biết tại sao nhiều tập đoàn ngừng giao dịch online không? Là do cái smartphone cứ vuốt vuốt này cũng là môi trường dễ lây lan dịch bệnh…

- Vâng ạ, ông nói thế được rồi, cảm ơn ông giúp tôi rõ thêm. Đúng là, chả dại gì tích trữ bằng vàng. Nhưng tôi phải gọi bon trẻ về ngay để tôi và ông yên tâm chứ. Thật, có thứ quí hơn vàng mà mình vô tâm không nhận ra… Alo, alo… con đang ở đâu, không mua vàng nữa, đưa em nó về ngay con ơi!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận