Nửa kín nửa hở

Rõ ràng đó là hành vi chiếm dụng công sản.

- Mười mấy vị cựu quan chức chây ỳ không trả nhà công vụ, theo ông đó là sai phạm loại nào? Tại sao báo chí không đăng rõ ra mà còn viết tắt họ tên? Nửa kín nửa hở như vậy làm gì, có phải là trình diễn áo tắm đâu, ông nhỉ?

- Tưởng ông hỏi gì, chứ cái vụ việc này tôi thấy kéo dài lâu lâu rồi đấy. Nói là sai phạm thì hơi nặng lời, nhưng rõ ràng đó là hành vi chiếm dụng công sản. Bộ Xây dựng đã có công văn nhắc nhiều lần rồi, nhưng các vị ấy lần khất bởi nhiều lý do khác nhau. Có lẽ vì sự tế nhị nào đó mà báo chí viết tắt họ tên…

- Ừ, báo chí viết tắt chứ Bộ Xây dựng gửi công văn là tên tuổi phải rõ ràng, tắt làm sao được? Nhưng tôi thấy báo chí làm như thế là không công bằng.

- Không công bằng ở chỗ nào, cùng viết tắt cả mười mấy vị đấy thôi.

- Tôi đang so sánh với những trường hợp là dân thường hoặc quan chức cấp thấp, nếu chây ỳ là báo chí nêu rõ tên tuổi, thậm chí như bêu xấu người ta ấy chứ. Còn trong vụ việc này tôi chẳng thấy lý do nào cần tế nhị cả, cấp càng cao càng phải rõ ràng, còn phải gương mẫu nữa…

- Cái tế nhị nó nằm ở chỗ khác.

- Nằm ở chỗ nào, ông nói rõ ra đi?

- Cái tế nhị nó nằm ở chính câu hỏi của ông đấy! Này nhé, nếu báo đăng rõ ràng thì ông đọc xong sẽ quẳng tờ báo đi và buông tiếng thở dài, ôi trời, tưởng gì hóa ra chuyện cũ như trái đất! Vậy nên báo đăng tên viết tắt để kích thích ông tìm hiểu qua những nguồn khác, vì thế ông mới thấy hấp dẫn, mới có chuyện để nói với tôi. Trong vụ việc này báo chí cần tạo dư luận, gây áp lực yêu cầu các cựu quan chức ấy chấp hành nghiêm chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, viết tắt tạo dư luận mạnh mẽ hơn là viết rõ ràng đầy đủ. Đây là thủ pháp báo chí. À, mà đứa lớn nhà ông làm báo đấy thôi, ông nên về hỏi cháu nó sẽ rõ hơn.

- Thôi thôi, ai đời bố lại đi hỏi con. Ông có tên tuổi các vị ấy thì nói cho tôi biết đi, vòng vo kín hở làm gì?

- Đây đây, tôi vừa lên mạng chép ra giấy đây. Tôi đã đọc đi đọc lại và nhớ rồi, nên tôi cho ông tờ giấy này, khỏi chép lại.

- Để xem nào… à… ờ… tưởng ai? Nửa kín nửa hở cũng lộ rõ ra thôi, có người rõ từ lâu rồi ông à… Đây ông xem, mấy vị này làm cùng chỗ với tôi và ông một thời gian. À, đây nữa ông ơi, ông có biết không chứ tôi biết khá rõ vị này, đã từng vướng sai phạm khi đương chức và bị kỷ luật. Thật, các cụ nhà ta nói chẳng sai câu nào, đúng là bản tính khó dời./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận