Không làm còn hay nhận xét

Từ đời ông cha chúng ta góp công của gây dựng, bây giờ thoái vốn tôi với ông được gì? Đạo lý nào cho chúng cướp trắng thành quả bao đời của bao nhiêu người?

- Nói mãi rồi mà ông không làm, trong ngày hôm nay ông không dọn đống gạch này về phía bên kia cửa là tôi sẽ sung công.

- Ông mới lên làm tổ phó mà đã dọa! Đống gạch đó vốn là của công đấy ông ạ, tôi chỉ góp sức lực và thời gian thu dọn từ cái sân chung để lấy chỗ chơi cho trẻ con. Ông tổ trưởng nói rằng số gạch đó coi như là trả công cho tôi.

- Nhưng ông để đống gạch ở đây lấn chiếm lối đi chung.

- Chuyện đó là bình thường, bao nhiêu việc to đùng đoàng ra kia kìa, ông không làm cũng phải lên tiếng để cơ quan hữu trách làm cho hợp đạo lý mới phải chứ.

- To đùng đoàng là chuyện gì? Ông đừng có mà không làm còn hay nhận xét!

- Ông không biết thật à? Đó là cái sân phơi lúa giao cho hợp tác xã dịch vụ của phường làm cửa hàng bách hóa tổng hợp, rồi sau giao cho tổ dịch vụ làm bia cỏ. Vị trí ấy bây giờ là “đất vàng”, mấy ngàn mét vuông ba mặt đường, một mặt ngõ. Gần đây dựng biển dự án xây chung cư thương mại, nhưng nhiều năm để đất trống mọc đầy cỏ dại. Nghe nói một doanh nghiệp sân sau trên quận liên doanh với hợp tác xã dịch vụ của phường, cuối nhiệm kỳ hợp tác xã thoái vốn nên khu đất vàng đó là của tư nhân rồi. Tôi hỏi ông, từ đời ông cha chúng ta đã phơi lúa đập thóc ở đó, cùng bà con lối xóm góp công của gây dựng, bây giờ hợp tác xã thoái vốn tôi với ông được gì? Đạo lý nào cho chúng cướp trắng thành quả bao đời của bao nhiêu người? Tôi thấp cổ bé họng chứ là tổ phó ông phải lên tiếng đấu tranh, chả lẽ chịu mất không?

- Tưởng gì chứ dự án này “toang rồi”, sẽ thu hồi quyết định liên doanh và thoái vốn. Kẻ nào cố tình lách luật sẽ bị xử lý nghiêm bằng kỷ luật của đảng và chính quyền, nếu phạm pháp sẽ phải khởi tố.

- Ông nói vậy nhưng tôi chả tin! Tôi thấy ở trung ương có vụ tương tự, cỡ thứ bộ trưởng cùng với phó chủ tịch thành phố dính vào, nhưng họ hạ cánh rồi mới truy tố, người cáo bệnh người bỏ trốn ra nước ngoài, có xử tù cũng khó thu hồi được tài sản thất thoát tham ô. Ở chỗ này của ông và tôi chỉ dính đến cấp phường quận, người ta cứ trì hoãn qua đại hội đâu lại vào đó thôi ông ơi.

- Đúng là không làm còn hay nhận xét. Tôi nói cho ông nghe, chúng ta đã và đang làm việc này rất nghiêm minh, không thế lực nào có thể bao che, không cấp nào, không ai thoát được đâu. Đấy, còn ông còn tôi, chúng ta cùng đợi xem!

- Vâng, đợi xem. À, mà nói để ông yên tâm là chiều nay tôi sẽ dọn đống gạch về bên kia cửa nhà tôi, không để của công của tư lẫn lộn mãi như thế được./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận