Giấu bệnh

Nhiều nhiệm kỳ trôi qua rồi, người trước không dứt điểm, người sau họ ăn gì mà bắt họ làm ngay?

- Nói mãi ông không nghe ra. Không hôm nay thì ngày mai ông đưa ngay cụ vào viện kiểm tra sức khỏe tổng thể. Việc này phải làm định kỳ mỗi năm 2 lần. Tuổi các cụ nhà ông cũng như nhà tôi mà không ép là các cụ giấu bệnh. Trái nắng trở trời các cụ không kêu ca, cơ thể biến đổi mà còn chịu được là các cụ không nói. Các cụ không muốn con cháu lo lắng, nhưng đến lúc phát bệnh thì… nói dại, nhiều trường hợp không còn làm gì được nữa đâu ông à.

- Cảm ơn ông, không phải là tôi không nghe ra, nhưng cụ nhà tôi không giấu bệnh như ông nói đâu. Cụ không muốn vào viện là do mấy cụ cùng tổ hưu cứ mỗi lần vào viện là chưa hết bệnh này đã sinh thêm ra vài bệnh khác.

- Vào viện kiểm tra tổng thể đương nhiên được cảnh báo nhiều thứ bệnh tiềm ẩn. Từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi, bệnh tật không chừa một ai.

- Ờ ờ, ông nói phải, lần này nếu cụ nhà tôi không vào viện tôi sẽ mời bác sĩ tới tận nhà. À, nói đến nhà tôi chợt nhớ ra, bao giờ ông dọn về khu chung cư bên ấy? Hơn chục năm rồi nhỉ, sao lâu thế mà chưa xong à?

- Chuyện này thì… dù sao tôi cũng cảm ơn ông đã hỏi thăm. Cái chung cư chết tiệt ấy chôn tiền của tôi quá sức chịu đựng rồi, may mà cả nhà góp vào chứ chưa phải đi vay nợ trả lãi như nhiều nhà khác. Sau nhiều lần đấu tranh, vừa rồi tưởng được dọn về nhưng họ lại cắt điện nước chưa cho vào, nói là khu chung cư ấy chưa đủ thủ tục pháp lý.

- Tôi nhớ nhiều tháng trước ông đã kể cho tôi nghe rằng có kết luận thanh tra phải trái sai phạm rõ ràng, sao giờ vẫn nói là chưa đủ thủ tục pháp lý?

- Có rồi, rõ ràng rồi! Nhưng kết luận thanh tra xong rồi cất đi, kiểu như các cụ giấu bệnh ấy mà, nói thế cho ông dễ hiểu.

- Chắc không phải là giấu bệnh đâu, bởi nói vậy chứ thủ tục pháp lý cho cái khu chung cư ấy không dễ hoàn thiện trong ngày một ngày hai. Nhiều nhiệm kỳ trôi qua rồi, người trước không dứt điểm, người sau họ ăn gì mà bắt họ làm ngay?

- Vâng ạ, nhưng chỉ là thủ tục thôi, nhà xong rồi cứ giao cho dân vào ở rồi hoàn thiện thủ tục có sao đâu? Khu nhà ấy xây dựng kéo dài đã hơn chục năm, chẳng lẽ để đến lúc èo uột mới bàn giao? Ở đây rõ ràng là có biểu hiện giấu bệnh. Mà tôi nói cho ông biết, nhà càng cao tầng lúc xuống cấp càng nguy hiểm, khó xử lý hơn nhiều so với bệnh tật của người già.

- Ừ, giấu bệnh như thế đến lúc “toang” ra thì chẳng còn làm gì được nữa. Tôi chia sẻ nỗi lo của ông và những người trót lỡ chôn tiền vào khu chung cư ấy./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận