Trông đợi viển vông

Phải thấy rõ là trông đợi viển vông, từ đó mới có thể dứt ra và quay lại công việc thường ngày, quan tâm đến lợi ích thiết thân.

- Ông thấy tôi nói đúng chưa, bão số 10 suy yếu và dự báo khi vào nam trung bộ chỉ còn là áp thấp. Chúng ta mất mát nhiều rồi nên ông trời chắc thương tình.

- Thôi đi, ông đừng trông đợi viển vông nữa! Ông trời mà thương tình thì trước đó đã không quật vào mấy trận liên tiếp làm tan hoang cảnh vật, xác xơ cửa nhà, gây bao đau thương mất mát. Bây giờ bão số 10 có suy yếu cũng gây mưa lớn trên diện rộng, nhiều hoạt động tìm kiếm người thương vong đã phải dừng lại, lần này nếu còn chủ quan sơ suất có thể không gượng dậy được ông à.

- Ừ, tôi trông đợi vào ông trời đấy, nhưng còn hơn là trong lúc mọi người xem tin bão để lo chống đỡ thì ông chẳng thèm quan tâm. Tôi thấy ông cứ vài phút lại vuốt điện thoại, ở đó có cái gì hấp dẫn thế không biết?

- Bầu cử tổng thống Mỹ, cả thế giới người ta quan tâm.

- Tưởng gì chứ 2 ông già ở bên ấy ai trúng cử chả được, việc gì phải theo dõi?

- Ờ thì ai trúng cử vẫn là nước Mỹ, nhưng chính sách cụ thể sẽ thay đổi. Mà họ thay đổi nhỏ sẽ tác động lớn đến nước ta, nhanh và mạnh nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Hôm nay xem tin tức cập giờ cập phút kết quả ở từng bang mà khối người mang đô-la đi bán, khối người mua thêm vàng cất trữ đấy.

- Mua bán theo tín hiệu tức thời như thế khác gì đánh bạc? Kết quả không như dự đoán sẽ có người bán nhà, không biết chừng có người nhảy cầu tự tử. Tôi chả quan tâm đến nước Mỹ xa xôi, không cần biết giá đô giá vàng làm gì, tôi cứ theo dõi tin bão số 10 để chủ động phòng tránh cho lành.

- Có lẽ ông đúng, nhưng có nhiều việc đã làm rồi không thể dừng lại được.

- Cái trò mua bán lướt sóng ấy chỉ cần biết chấp nhận thua thiệt là dừng được ngay. Phải thấy rõ là mình đã trót lỡ trông đợi viển vông, từ đó mới có thể dứt ra và quay lại công việc thường ngày, quan tâm đến lợi ích thiết thân…

- Ông dạy tôi đấy à? Mà tôi theo dõi tin bầu cử chứ có mua bán vàng đô đâu?

- Tôi nào dám dạy ông, nhưng ông nghe tôi nói cho liền mạch. Tôi đồng ý với ông là có nhiều việc đã làm rồi không dừng lại được, nhưng việc mua bán vàng đô theo tín hiệu bầu cử ở Mỹ là dừng được ngay. Việc cần làm không dừng lại là quản lý giá vàng và ngoại tệ sao cho ổn định để đảm bảo cân đối vĩ mô. Một việc quan trọng khác không bao giờ được phép dừng lại chính là phải chủ động phòng tránh bão lũ thiên tai và… cả nhân tai nữa ông à.

- Nói như ông thì tôi mới là người trông đợi viển vông?

- Ông vừa trả lời câu hỏi ấy rồi./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận