Ca sĩ Trần Nguyên Thắng: Bền bỉ với nghề, thành công sẽ đến

Sở hữu giọng hát đẹp, vừa mạnh mẽ vừa ngọt ngào, Nguyên Thắng đến với nghệ thuật trước hết là được hát về quê hương mình.

 

Ca khúc “Quảng Bình ơi!” là tác phẩm mà Nguyên Thắng đặt hàng để hát về mảnh đất Quảng Bình yêu thương, như một sự tri ân sâu sắc.

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng vừa ra MV "Quảng Bình ơi", một sáng tác mới của nhạc sĩ Hưng Cacao, anh có thể chia sẻ về quá trình làm MV này?

Nguyên Thắng bắt tay làm MV “Quảng Bình ơi” từ 9/9/2019 đến ngày 28/6/2020.  Quá trình làm MV rất vất vả vì mỗi đợt quay là một đợt di chuyển khắp Quảng Bình. Đợt đầu tiên quay là mùa thu năm 2019, Nguyên Thắng và êkip quay phim quay trong 3 ngày. Bối cảnh ngày đầu sắp hoàn thành và khi thực hiện nốt những đoạn phim bay trên Sông Chày - Hang Tối thì máy quay bị trục trặc kỹ thuật đã rơi xuống sông sâu 8 - 10m.

Cả đoàn buồn có, hoang mang có. Chúng tôi đã nhờ thợ lặn và người dân đánh cá lặn mò máy nhưng họ không dám nhận vì dòng nước chảy xiết cuồn cuộn rất nguy hiểm. Cả đoàn chấp nhận bỏ máy quay lại, về Đồng Hới khi trời sẩm tối. Sau đó, đoàn quay nốt 2 ngày còn lại thì về dựng phim. Tuy nhiên, tôi chưa ưng ý vì vẫn thiếu cảnh và cảnh đã quay được cũng chưa đẹp như mình mong  muốn. Tuy nhiên, tôi vẫn phải tạm hoãn việc quay vì mùa bão lũ đang đến.

Đến đầu xuân 2020, Thắng mới báo đoàn phim ra quay tiếp lần 2. Lúc này, lúa đang lên xanh non, cảnh sông suối, cây cối cũng rất đẹp, khoác lên mình sức sống mới. Tôi cảm thấy phấn chấn, có động lực, bởi quê mình đẹp quá. Nhưng khó ở chỗ là tiền lúc này đã hết nên tôi quyết định vay ngân hàng để thực hiện MV này. Tuy nhiên xem lại những đoạn quay lần hai, tôi vẫn chưa thỏa mãn. Tôi lại hẹn đạo diễn sẽ quay tiếp để có những khung cảnh thiên nhiên mùa vụ đẹp hơn. Tôi muốn có những thước phim đẹp nên đã khá cầu kỳ. Đạo diễn cùng các cộng sự cảm nhận rõ điều đó nên ai cũng nhiệt tình hỗ trợ. Cuối cùng, MV này phải quay đi quay lại 4 lần.

Tôi trao đổi với đạo diễn chốt ngày họp báo là 28/6/2020, nhưng khi gửi MV cho cô giáo là PGS.TS Ngọc Lan, cô góp ý rất chân thành là MV đẹp, cảnh đẹp, âm nhạc hay, hấp dẫn nhưng thiếu sự tương tác giữa người và cảnh. Nghe lời khuyên của cô, tôi quyết định bay về Quảng Bình lần nữa để quay tiếp, quay xong thì đi xe từ Quảng Bình vào Huế. Suốt cả đêm hôm đó, tôi cùng với đạo diễn ngồi dựng đến 6h30 sáng thì xong MV. MV “Quảng Bình ơi!” là món quà tinh thần mà Nguyên Thắng xin gửi đến quê hương như một sự tri ân sâu sắc.

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng cho rằng, bền bỉ với nghề, thành công sẽ đếnCa khúc "Quảng Bình ơi" mang một phong cách hoàn toàn mới, sôi động, trẻ trung, một Quảng Bình mang diện mạo mới trong từng ca từ. Đặc biệt là giọng hát của Trần Nguyên Thắng trong MV giàu sức trẻ. Là người con Quảng Bình, anh muốn nhắn gửi điều gì qua ca khúc này?

          Điều mà tôi muốn nhắn gửi tới công chúng là Quảng Bình có rất nhiều danh lam thắng cảnh. Bạn hãy dừng chân một lần ở Quảng Bình để cảm nhận miền đất nắng gió mặn mòi này, thưởng thức những món ăn đặc trưng vùng miền, cùng trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên hùng  vĩ để yêu thương hơn con người miền Trung nơi đây.

 Tôi còn muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ hãy ước mơ và khát vọng, tuổi trẻ cần đam mê và theo đuổi đam mê, hãy yêu nghề mình chọn, bền bỉ với nó, thành công sẽ đến. Chính tình yêu nghề đã giúp Thắng vượt qua mọi rào cản và khó khăn.

Là ca sĩ được đào tạo dòng nhạc dân gian, Trần Nguyên Thắng thể hiện nhiều ca khúc về quê hương rất ngọt ngào, đằm thắm, đặc biệt là về vùng đất Quảng Bình quê hương anh. Khi hát về quê hương mình, anh có cảm xúc gì?

Khi hát “Quảng Bình ơi!”, tôi muốn mang đến hơi thở mới, sức sống mới cho quê hương của mình. Khi nhắc đến vùng đất nắng gió Quảng Bình, ai cũng nghĩ đến gió Lào cát trắng, những trảng cát dài vô tận, mảnh đất nghèo khó và thiên nhiên khắc nghiệt. Người dân Quảng Bình thật thà, trung thực, chịu khó.

 Bài hát “Quảng Bình quê ta ơi!” của nhạc sĩ Hoàng Vân đã đóng đinh trong lòng công chúng. Đó là một thử thách lớn khi ca khúc mới “Quảng Bình ơi!” ra đời. Khi đặt hàng nhạc sĩ, Thắng muốn đem đến cho mọi người cảm nhận một Quảng Bình với diện mạo mới, trẻ trung, năng động và giàu có bởi con người, văn hóa, thiên nhiên nơi đây quá tuyệt vời. Thắng tự hào về quê hương, muốn đem sức trẻ của mình - thông qua âm nhạc - để quảng bá cho quê hương mình. Thắng tin công chúng sẽ đón nhận và yêu mến ca khúc. Qua ca khúc này, hy vọng mọi người sẽ biết đến Quảng Bình nhiều hơn nữa.

Sau MV "Quảng Bình ơi", Nguyên Thắng có những ấp ủ nào trong năm 2020?

Tôi còn nhiều ấp ủ về các sản phẩm mới. Tôi vẫn hằng ngày tập luyện, học hỏi kinh nghiệm từ thầy cô, bạn bè. Tôi khá cầu toàn cho mỗi sản phẩm. Tôi luôn có ý thức làm mới ca khúc bằng cách phối khí lại, thể hiện chúng bằng tất cả cảm xúc và kỹ thuật thanh nhạc để làm ra một sản phẩm ưng ý nhất. Tôi nghĩ mình phải luôn tôi luyện, rèn giũa bản thân là cách tôn trọng khán thính giả, như vậy mình mới đi xa  trên con đường nghệ thuật.

Năm 2020 là năm đặt dấu mốc quan trọng sau 10 năm tôi chọn Thủ đô Hà Nội để sống, học tập, làm việc. Tôi xác định chọn nghệ thuật để cống hiến thì phài nỗ lực hơn, vượt lên chính mình, hy vọng công chúng sẽ yêu mến và đón nhận những tác phẩm mới của tôi.

          Cảm ơn ca sĩ Nguyên Thắng!

Khánh Vân thực hiện

 

Bình luận

    Chưa có bình luận