PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ trao tặng sách cho Thư viện VOV

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã thăm và tặng sách cho Thư viện VOV.

 

Sáng 19/2, nhân dịp đầu xuân mới, chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, hưởng ứng ngày Sách Việt Nam lần thứ 8, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã thăm và tặng sách cho Thư viện VOV. Những cuốn sách là những “đứa con tinh thần” mà PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ dành nhiều tâm huyết để sáng tác, biên soạn đã được trao tặng lại cho Thư viện VOV để phục vụ công tác nghiên cứu và lưu trữ của VOV.

Trong những năm qua, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ đã có nhiều tác phẩm, công trình nghiên cứu có giá trị về văn học nghệ thuật, báo chí… Đặc biệt, nhân dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, ông đã cho ra mắt cuốn tiểu thuyết “Hừng đông” - một tác phẩm viết về nhà cách mạng Phan Đăng Lưu. Trước đó là một số cuốn sách như: “Nói năng, giao tiếp trên truyền hình”, “Lý luận văn hóa, văn nghệ Việt Nam - nền tảng và phát triển”, bộ sách “Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt trên các phương tiện thông tin đại chúng”, “Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí trong 25 năm tiến hành sự nghiệp đổi mới”, tập thơ “Về lại triền sông”, tiểu thuyết “Chuyện tình Khau Vai”...

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV và nhà báo Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc VOV

Phát biểu tại buổi trao tặng sách, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ, 10 đầu sách kể trên đã gắn bó với các hoạt động báo chí, phát thanh – truyền hình, văn hóa, văn nghệ....của Đài TNVN Ngoài ra còn có 7 đĩa DVD về các vở kịch đã được giới thiệu đến đông đảo khán giả cả nước như “Hừng đông”, “Chuyện tình Khâu Vai”, “Huyền thoại Gò Rồng Ấp”, “Ngàn năm mây trắng”… PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ chúc Thư viện VOV phát huy tốt truyền thống là kho tri thức của Đài.

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ tại buổi trao tặng sách

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN bày tỏ: “Ngoài công việc quản lý, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ còn là tác giả có sức viết, sức sáng tạo rất phong phú, đa dạng. Những cuốn sách này là kho tàng kiến thức, văn hóa quý giá, bổ sung kiến thức cho những người làm báo. Đây không chỉ là những cuốn sách, mà còn là sự trao truyền tâm huyết đến những người làm báo của Đài TNVN – một cơ quan báo chí đa phương tiện, có bề dày lịch sử, là niềm tự hào của đất nước, của nhiều thế hệ. Đài TNVN sẽ lưu giữ một cách trân trọng những cuốn sách của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ...".

Ông Đồng Mạnh Hùng, Trưởng Ban Thư ký Biên tập - đơn vị quản lý Thư viện VOV cho biết, những cuốn sách sẽ được Thư viện VOV giới thiệu rộng rãi tới các phóng viên trong và ngoài Đài TNVN, tới những người nghiên cứu, để phục vụ các hoạt động nghiệp vụ, để mọi người đọc và sử dụng một cách hữu hiệu nhất.

Thư viện VOV là nơi lưu giữ hơn 10.000 đầu sách nghiên cứu, khảo cứu, tư liệu, các tác phẩm văn học, đặc biệt là rất nhiều sách về nghiệp vụ báo chí và những tác phẩm của các nhà báo Đài TNVN. Thư viện cũng đã phục vụ các nhà báo, cán bộ, nhân viên của Đài và nhận được sự cổ vũ và tham gia rất nhiệt tình của độc giả./.

Hà Phương/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận