Đại tiệc K-Pop trên sân khấu VOV

Sở hữu giọng hát khỏe khoắn, truyền cảm và vũ đạo điêu luyện, Nguyễn Ngọc Anh đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi 'Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc - VOV 2019'.

 

Chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư chất lượng nghệ thuật

Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc VOV 2019” (VOV’s K-Pop Contest). Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 27 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2019) và một năm phát sóng chương trình Phát thanh tiếng Hàn Quốc (VOV5) - Đài TNVN.

Sau đêm bán kết chương trình “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc - VOV’s K-pop Contest” diễn ra vào tối 20/12 tại Hà Nội, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 10 thí sinh/nhóm thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Để chuẩn bị cho đêm chung kết, các thí sinh đã được luyện tập thanh nhạc với giám khảo - tiến sĩ âm nhạc Kim Yoon Ji. Ngoài ra, các thí sinh còn được tập luyện với các huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc gồm huấn luyện viên thanh nhạc Lee Jung Han, BeGrand và huấn luyện viên vũ đạo Lee Myung Jin.

Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh, nhóm thí sinh thể hiện ca khúc dưới sự hướng dẫn kỹ càng của tổ chuyên môn. Các phần thi được dàn dựng công phu hơn với vũ công phụ họa, nhạc cụ... Đặc biệt, trong đêm chung kết cuộc thi, top 10 thí sinh cùng nhau thể hiện bản hit “Spring day” của nhóm nhạc đình đám BTS do các HLV Hàn Quốc dàn dựng.

Đánh giá về phần thể hiện “Spring Day”, huấn luyện viên thanh nhạc Lee Jung Han cho biết: “Bản hit của BTS là một ca khúc khó nhưng các thí sinh đã cố gắng để thể hiện một cách tốt nhất. Các bạn hát bằng tiếng Hàn khá tốt, tuy nhiên vẫn phải chỉnh sửa một số phát âm”.

Đại tiệc K-Pop

Với sân khấu được đầu tư hoành tráng, đêm chung kết “Giọng hát hay tiếng Hàn - VOV 2019” mở màn với ca khúc “Spring day” có sự hoà giọng của tất cả các thí sinh. “Spring day” với lời ca ý nghĩa về tình bạn là món quà mà các thí sinh dành tặng khán giả.

Tiết mục đầu tiên của cặp đôi Nguyễn Công Hiếu và Dương Ngọc Chi khiến cả khán phòng dậy sóng. Sau những phút giây sâu lắng với bản ballad “Eyes nose lips” giúp cặp đôi khoe được giọng hát truyền cảm, Công Hiếu và Ngọc Chi thay đổi phong cách với “Now” thể hiện vũ đạo bốc lửa, sôi động.

Đào Cẩm Tú là một trong những thí sinh được đánh giá cao nhất sau đêm Bán kết với ca khúc “Solo”. Trong đêm chung kết, Cẩm Tú thể hiện khả năng đệm đàn, giọng hát mượt mà với ca khúc “Lalalay”.

Trần Minh Thư (13 tuổi) xinh xắn xuất hiện trong bộ hanbok màu trắng với ca khúc “Arriang Alone”, tựa cô công chúa nhỏ bước ra sân khấu. Minh Thư cất giọng cao vút, trong trẻo, hoà quyện cùng tiếng đàn violon sâu lắng.

Chí Bách là thí sinh nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả ngay khi vừa bước ra sân khấu. Cậu bé nhỏ tuổi nhất cuộc thi diện bộ vest đỏ rực vừa hát vừa đọc rap, thể hiện vũ đạo điêu luyện với ca khúc “Fire”.

Chương trình do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phát triển Phát thanh Truyền hình (BDC) và Sublime Entertainment Concert Company (Hàn Quốc) tổ chức với mong muốn tạo sân chơi âm nhạc hấp dẫn dành cho công chúng yêu âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

Sở hữu giọng hát khỏe khoắn, truyền cảm và vũ đạo điêu luyện, Nguyễn Ngọc Anh đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc VOV 2019” với ca khúc “Room Shaker”.

Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 2003) chia sẻ: “Lúc đầu tôi không có nhiều tự tin bởi dàn thí sinh năm nay quá mạnh. Song khi lên sân khấu, tôi chỉ biết hát và cháy hết mình với đam mê. Kết quả khiến tôi xúc động, hạnh phúc và cảm thấy mình xứng đáng với những nỗ lực. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến BTC “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc VOV 2019” đã tạo cơ hội cho tôi và các thí sinh khác có một sân chơi đa dạng, để chúng tôi có thể biểu diễn theo sở thích và phong cách riêng. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô và bạn bè, những người đã luôn theo sát, động viên và giúp đỡ hành trình của tôi”.

Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ trao giải Nhất cuộc thi cho Nguyễn Ngọc Anh. Ảnh: T.C

Đêm chung kết cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc - VOV 2019” đã khép lại với dư âm đẹp đẽ, hoàn thành sứ mệnh là một sân chơi âm nhạc hấp dẫn dành cho công chúng yêu âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam./.

1 Giải Nhất trị giá 50 triệu đồng được trao cho thí sinh Nguyễn Ngọc Anh.

2 Giải Nhì trị giá 30 triệu đồng/giải được trao cho thí sinh Trần Minh Thư, Đào Thị Cẩm Tú.

3 Giải Ba trị giá 20 triệu đồng/giải được trao cho nhóm Pha Lê, thí sinh Trịnh Quang Công, cặp song ca Công Hiếu và Ngọc Chi.

3 Giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải được trao cho các thí sinh Huyền Anh, Nguyễn Hoàng Chí Bách và nhóm First Snow.

Giải thưởng thí sinh được yêu thích nhất thuộc về Nguyễn Hoàng Chí Bách. Cậu bé nhỏ tuổi nhất cuộc thi xuất sắc giành số điểm 2792.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận