Đất sen hồng Đồng Tháp sẵn sàng cho Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV

Đây là sự kiện do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức.

 

Đến thời điểm này, tỉnh Đồng Tháp đã sẵn sàng cho Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV diễn ra từ 24 đến 27/6 với sự tham dự của 62 Đài Phát thanh Truyền hình trên cả nước, 16 đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và Cục Truyền thông Công an nhân dân.

Sự kiện quan trọng để quảng bá hình ảnh, con người Đồng Tháp

Hàng ngày trên các phương tiện truyền thông của tỉnh Đồng Tháp, sự kiện Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV tổ chức ở vùng đất sen hồng được thông tin liên tục để nhân dân trong tỉnh biết về sự kiện quan trọng này. Ông Ngô Văn Le, ngụ thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết, thông qua thông tin phát hàng ngày qua hệ thống loa truyền thanh và trong các bản tin, chương trình thời sự hàng ngày của Đài PTTH địa phương, ông và nhiều người dân xung quanh đã biết và đón chờ sự kiện quan trọng này.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc được tổ chức tại Đồng Tháp sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh, con người, các điểm du lịch, những đặc sản mang thương hiệu của tỉnh đến với các đại biểu. Với mong muốn làm sao để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các đại biểu khi đến với Đồng Tháp. "Tôi thấy rất tự hào. Các đại biểu sẽ biết thêm những hình ảnh của người Đồng Tháp và chúng tôi cũng quảng bá cho quê hương Đồng Tháp của mình", ông Ngô Văn Le nói.

Đất sen hồng Đồng Tháp sẵn sàng cho Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV.

Đến Đồng Tháp những ngày này, người dân và du khách sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ ràng trên các tuyến đường băng-rôn, pa-nô được treo lên để quảng bá về sự kiện Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV diễn ra tại TP Cao Lãnh. Tại các khu, điểm du lịch đã được chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng chào đón các đại biểu đến tham quan, trải nghiệm. Đài PT - TP Đồng Tháp, Đài truyền thanh thành phố Cao Lãnh đã dành phần lớn thời lượng trên sóng để quảng bá về Liên hoan Phát thanh toàn quốc.

Ông Nguyễn Phúc Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh thành phố Cao Lãnh cho biết, thông qua làn sóng phát thanh, đội ngũ làm chương trình đã lồng ghép và quảng bá thời lượng phù hợp từ sáng đến tối để người dân nắm được thông tin về Liên hoan Phát thanh toàn quốc cũng như các hoạt động được diễn ra trong khuôn khổ của kỳ Liên hoan lần này. Và thông qua sự kiện này nhằm quảng bá hình ảnh, con người vùng đất sen hồng đến các đại biểu trong cả nước.

“Đài truyền thanh của TP Cao Lãnh đã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xuyên suốt về thời gian, địa điểm tổ chức của Liên hoan nhằm giúp cho người dân hiểu được, biết được ngày tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc của tỉnh mình đăng cai”, ông Lợi nói.

Khu du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp.

Chương trình nghệ thuật mang đậm nét đặc trưng vùng Đất sen hồng

Chương trình nghệ thuật phục vụ cho Liên hoan Phát thanh toàn quốc đã được tập duyệt kỹ lưỡng, ê kíp làm chương trình chỉ chờ đến ngày biểu diễn.

Ông Lê Hoàng Ái Nam, Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp cho biết, các tiết mục ngắn gọn nhưng đặc sắc, phần biểu diễn sẽ giới thiệu đến các đại biểu những di tích, điểm du lịch và những thành tựu nổi bật của Đồng Tháp. Qua đó, để các đại biểu hiểu rõ hơn về hình ảnh, con người vùng đất sen hồng, thân thiện, mến khách: “Trung tâm văn hóa nghệ thuật sẽ có một chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người của Đồng Tháp với những khu điểm du lịch, đặc sản cũng như hình ảnh con người thân thiện đến với du khách gần xa. Cũng mong muốn rằng đại biểu đến đây một lần dự rồi qua đó sẽ hiểu biết thêm nhiều về đất sen hồng Đồng Tháp, và sẽ còn có dịp quay trở lại và người dân đất sen hồng sẽ sẵn sàng đón chào khách”.

Ông Bùi Thanh Hồng, Giám đốc Đài PT - TH tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Đài Đồng Tháp rất vinh dự được Đài Tiếng nói Việt Nam chọn làm nơi đăng cai Liên hoan Phát thanh toàn Quốc lần thứ XIV. Đây là dịp để tỉnh Đồng Tháp quảng bá hình ảnh của mình cũng như là cơ hội tốt để những anh em làm báo phát thanh của Đài Đồng Tháp được tiếp cận với các bạn bè đồng nghiệp khắp cả nước để trao đổi nghiệp vụ. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Liên hoan đã sẵn sàng, từ cơ sở, vật chất, kỹ thuật nơi diễn ra khai mạc, bế mạc, cũng như tiếp đón các bạn đồng nghiệp được chu đáo”.

Đồng Tháp sẵn sàng đón đại biểu về tham dự LHPT toàn quốc lần thứ XIV

Ông Ngô Quang Tuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp cho biết, công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV đã sẵn sàng; để tuyên truyền, chào đón các đoàn về tham dự, trên các tuyến đường băng-rôn, pa-nô đã được treo lên để người dân đón nhận và hiểu rõ hơn về sự kiện quan trọng của vùng đất sen hồng Đồng Tháp. Tại các cơ sở lưu trú đã được trang trí, chỉnh trang cơ sở vật chất làm sao để lại ấn tượng tốt đẹp với từng thành viên các đoàn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn bố trí những tiểu cảnh giới thiệu về vùng đất sen hồng tại nơi diễn ra Lễ Khai mạc và chấm thi Phát thanh trực tiếp để các đại biểu lưu lại hình ảnh về kỳ Liên hoan lần này.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin: Đối với các điểm, khu du lịch mà các đoàn đến tham quan, tìm hiểu được chuẩn bị chu đáo, tạo sự thân thiện, mến khách của người dân đất sen hồng, làm sao để lại ấn tượng đẹp về hình ảnh, con người Đồng Tháp; những nét đặc trưng của vùng sông nước Nam bộ, có hoa sen, có hình ảnh người nông dân chân chất, hào sảng bên cánh đồng lúa, đồng sen bạt ngàn, có Hò Đồng Tháp, có các mô hình Hội quán nông dân và phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.

Đài truyền thanh thành phố Cao Lãnh đã dành phần lớn thời lượng trên sóng để quảng bá về Liên hoan Phát thanh toàn quốc.

Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV diễn ra tại Đồng Tháp đã sẵn sàng. Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Đồng Tháp - địa điểm diễn ra Lễ Khai mạc vào lúc 20h ngày (25/6) đã được chuẩn bị chu đáo, từ sân khấu chính đến bố trí từ âm thanh, ánh sáng. Những thiết bị cuối cùng đã được lắp đặt hoàn tất.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV được tổ chức tại Đồng Tháp có chủ đề “Phát thanh - Đổi mới và Đa dạng”. Trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh còn diễn ra các Hội thảo Kỹ thuật “Công nghệ truyền thông trong kỷ nguyên số”; Hội thảo quốc tế “Thay đổi nhận thức và hành vi xã hội qua tiểu phẩm phát thanh”; Triển lãm ảnh “Những người làm phát thanh” và Triển lãm trang thiết bị và công nghệ phát thanh./.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Sự kiện Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV tổ chức tại Đồng Tháp là một vinh dự của địa phương. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người Đồng Tháp đến với các đại biểu về tham dự. Mặc dù, Đồng Tháp là tỉnh còn khó khăn, thế mạnh là nông nghiệp, nhưng mà đối với cơ hội này thì du lịch, xuất khẩu lao động, những vấn đề trọng điểm khác liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội của địa phương cũng được mọi người tiếp cận, chia sẻ rộng rãi và nhân đó cơ hội được mọi người nhận biết, cũng như là kết nối để phát triển”.

Theo ông Đoàn Tấn Bửu cũng thông tin: “Phát thanh có vai trò đặc biệt quan trọng, là cầu nối giữa chính quyền với người dân, truyền tải thông tin kịp thời, chính xác để định hướng dư luận. Đối với Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV, đây là sự kiện lớn để cho giới chuyên môn trưởng thành, được phát triển từ những tiểu phẩm, từ những Hội thảo, từ những kỹ thuật công nghệ và đặc biệt là từ trong đánh giá đúng của xã hội về vai trò của Phát thanh”.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

 

Bình luận

    Chưa có bình luận