'Làm cho dân hiểu đài, nghe đài và làm theo đài'

Thính giả Nguyễn Quang Tiến, Phó chủ tịch CLB Bạn yêu Đài, Yên Dũng, Bắc Giang: Làm cho dân hiểu đài, nghe đài và làm theo đài

 

Tôi đặc biệt yêu thích chương trình Thời sự Chính trị Tổng hợp phát sóng 24/24h. Chương trình này giúp thính giả có thể nghe được bất cứ lúc nào và cung cấp thông tin nhanh nhất về các vấn đề thời sự và chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn học nghệ thuật cho các thính giả trong và ngoài nước. Cứ 17h hằng ngày là chương trình lại tổng hợp lại toàn bộ thông tin phát trong ngày giúp thính giả dễ nắm bắt thông tin trong nước và nước ngoài.

Các chương trình phát thanh của VOV góp phần tuyên truyền Đường lối, chủ trương chính sách để cho người dân hiểu được, nhân dân đi vào chiều sâu là tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và có trách nhiệm thực hiện tốt nghĩa vụ của một công dân mà pháp luật quy định.

Là Phó chủ tịch CLB Bạn yêu Đài nên cứ chiều thứ 6 hằng tuần tôi lại tổng hợp các ý kiến phản ánh của người dân để gửi về Đài TNVN. Mỗi CLB Bạn Yêu Đài của Yên Dũng đều thực hiện chương trình hồi âm thính giả - đây là chỉ tiêu hoạt động không thể thiếu được của các CLB.

Sau khi tiếp thu những ý kiến phản ảnh của người dân thì chúng tôi tổng hợp lại để tương tác với chương trình phát thanh của Đài nhằm giải đáp những vấn đề đó. Qua đó cũng giúp Đài hiểu được thính giả quan tâm đến những vấn đề gì. Chính vì vậy, thông tin Đài đưa ra được phản ánh đa chiều, dưới nhiều góc độ, tạo nên diễn đàn của công chúng, tạo điều kiện thuận lợi cho công chúng tham gia chương trình

Với những hiệu quả đó, CLB Bạn yêu Đài Yên Dũng khi được thành lập năm 2001 với 17 hội viên, trải qua 20 năm phát triển nay đã có tới gần 300 hội viên và ở huyện thị nào cũng có hội viên CLB. Qua nhiều năm gắn bó thân thiết với Đài, chúng tôi luôn coi Đài như là nhà, nghe trên sóng đài như nghe tiếng nói của mình, nên lúc nào cũng thấy có trách nhiệm vừa nghe Đài, vừa có trách nhiệm tuyên truyền tiếng nói của Đài đến với người dân sống trong cộng đồng để họ hiểu đài, nghe đài và làm theo đài. Hiểu được nhiệm vụ của Đài nên là một cộng tác viên tôi thấy mình phải có trách nhiệm tuyên truyền để nhân dân cùng nghe hiểu được chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và Pháp Luật, đặc biệt là đi vào cuộc hàng ngày ở quê hương.

Có thể nói, gắn bó với Đài gần nửa thế kỷ, tôi thấy Đài không ngừng đổi mới và phát triển, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện đầu tiên của cả nước. Các loại hình báo chí của Đài nói chung và đặc biệt loại hình báo phát thanh có thế mạnh không có gì sánh kịp, có tính ưu việt là phủ sóng rộng khắp, không chỉ trong phạm vi trong nước mà ra toàn thế giới.

Đặc biệt, Đài đã có khá nhiều cơ quan thường trú trong nước và nước ngoài nên thông tin rất chính xác, kịp thời. Đài đổi mới rất mạnh không chỉ trong lĩnh vực báo chí (nội dung, hình thức thông tin) mà đổi mới về công nghệ, đẩy mạnh áp dụng kỹ thuật mới, ứng dụng công nghệ hiện đại.../.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận