GĐ Cty CPĐT thương mại bất động sản NN: 3 tiền án về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'

Theo cơ quan công an, V.T.T - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản NN đã có 03 tiền án về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

 

Kêu gọi đầu tư với mức lãi suất khủng lên đến hàng trăm %, nhưng theo thông báo của cơ quan công an, V.T.T - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản NN đã có 03 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đầu tư 100 triệu đồng lãi suất 94%

“Đầu tư với lợi nhuận hấp dẫn 168% - Nhận lợi nhuận mỗi ngày về tài khoản ngân hàng. Cơ hội đầu tư sinh lời với lãi suất hấp dẫn cùng Đầu tư Nhật Nam”; đầu tư 10 tỷ đồng mỗi ngày nhận được 40 triệu đồng, mỗi tháng nhận được 800 triệu đồng, sau 24 tháng số tiền sẽ nhận được là 23 tỷ đồng, ngoài ra còn nhận được 10.000 cổ phiếu với giá 21 nghìn đồng/cổ phiếu, nhận 10 triệu đồng tháng trong suốt 10 năm và 01 lô đất... là những lời mời chào đầy hấp dẫn được đăng tải nhan nhản trên mạng để thu hút nhà đầu tư đến với Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam (Nhật Nam).

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam có trụ sở chính 54 Ngô Thị Thu Minh, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM. Tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại Nhật Nam do bà Vũ Thị Thuý (V.T.T), hộ khẩu thường trú tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, người đại diện pháp luật, được thành lập vào ngày 2/7/2019, với vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng. Công ty này sau đó đã chuyển đổi sang Công ty cổ phần và nâng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng. Cổ đông của công ty bao gồm: ông Mai Thanh Tùng (M.T.T), ông Vũ Đức Tại (V.Đ.T) và bà V.T.T.

Để thu hút nhà đầu tư, Nhật Nam đưa ra nhiều gói đầu tư, thể hiện lợi nhuận của nhà đầu tư khi tham gia hợp tác kinh doanh cùng Nhật Nam. Các gói đầu tư được áp dụng từ ngày 1/9/2022 với gói thấp nhất 100 triệu đồng và cao nhất đến 50 tỷ đồng, tất cả các gói này đều đưa ra cam kết trả lợi nhuận theo 20 ngày làm việc và kết thúc sau 24 tháng. Đơn cử với gói 100 triệu đồng, sau 20 ngày làm việc nhà đầu tư sẽ được hưởng 8 triệu đồng, sau 24 tháng số tiền nhà đầu tư nhận về là 192 triệu đồng được tặng thêm 2 triệu đồng tiền mặt. Tức là chỉ đầu tư 100 triệu đồng sau 24 tháng nhà đầu tư sẽ thu về 194 triệu đồng. Chỉ cần nhẩm tính thì lợi nhuận so với số vốn ban đầu bỏ ra sẽ là 94%, đây là con số khủng vượt gấp nhiều lần so với lãi suất ngân hàng hiện hành. Hay như gói đầu tư có trị giá 1 tỷ đồng, sau 24 tháng sẽ mang lại cho khách hàng khoản tiền lãi 1,92 tỷ đồng cùng phiếu mua hàng trị giá 50 triệu đồng. Đối với nhà đầu tư tham gia gói 7 tỷ đồng thì 20 ngày làm việc nhà đầu tư sẽ nhận được 560 triệu đồng, 24 tháng sẽ nhận được 13 440 triệu đồng cùng 01 phiếu quà tặng trị giá 350 triệu đồng, sau 30 ngày sẽ được tặng kèm 01 lô đất 170m2-250m2.

Có thể nói, các gói đầu tư mà Nhật Nam đã và đang đưa ra có mức lợi nhuận rất hấp dẫn, nhưng lại có dấu hiệu “bất thường” khi cao gấp cả chục lần lãi suất tiền gửi của các ngân hàng thương mại, khiến không ít người tỏ ra hoài nghi về cách huy động vốn của doanh nghiệp này.

Để đánh bóng tên tuổi, tạo niềm tin cho nhà đầu tư, trên Website của mình, Công ty Cổ phần BĐS Nhật Nam cho biết, với đường hướng kinh doanh mới mẻ cùng định hướng phát triển lâu dài bền vững, Nhật Nam sẽ trở thành doanh nghiệp đứng top 5 trên thị trường bất động sản Việt Nam. Đồng thời Nhật Nam không quên quảng cáo tài sản mà công ty đang sở hữu như: chuỗi dịch vụ nhà hàng, karaoke, công ty tài chính, Resort, cùng rất nhiều các bất động sản từ Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa đến Tây Ninh, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc.

Tuy nhiên, công ty này lại liên tục báo lỗ, cụ thể nợ phải trả của Nhật Nam năm 2019 là 100,5 tỷ đồng, đến năm 2020 tăng lên 388,5 tỷ đồng, doanh thu lỗ liên tiếp với 2,2 tỷ đồng mỗi năm. Năm 2021, doanh thu, lợi nhuận ròng là 35,3 tỷ đồng và 4 tỷ đồng.

Giám đốc có 3 tiền án?

Việc huy động vốn của Nhật Nam khiến nhiều người liên tưởng đến mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng (Ponzi) đã từng bùng nổ ở Việt Nam cách đây mấy năm. Nhiều chuyên gia kinh tế, pháp lý và cơ quan chức năng đã đưa ra lời cảnh báo về những rủi ro mà nhà đầu tư phải đối mặt khi tham gia vào mô hình kinh doanh này.

Mới đây, Công an huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vừa có văn bản thông báo về việc hoạt động của Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản NN. Trong văn bản nêu rõ: Theo thông báo của Bộ Công an, Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản NN có trụ sở chính tại phường 2, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh; người đại diện pháp luật là V.T.T, Hộ khẩu thường trú tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Cổ đông góp vốn gồm: V.T.T; M.T.T (chồng V.T.T).

Theo nội dung thông báo nêu rõ: V.Đ.T có hành vi huy động vốn thông qua “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, đưa ra yêu cầu bảo mật thông tin và trong hợp đồng đã cam kết không hình sự hóa các tranh chấp, chỉ hòa giải dân sự tại tòa án kinh tế, nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.

Hiện nay, công ty này thành lập nhiều chi nhánh, văn phòng giao dịch bất động sản tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn với cam kết trả lợi nhuận hàng ngày, tỷ suất lợi nhuận từ 5 - 7%/tháng, tương đương 60 - 84%/năm kèm theo ưu đãi mua bất động sản (có thông báo, tờ rơi công ty kèm theo).

Sau khi ký hợp đồng và nộp tiền, các nhà đầu tư sẽ được chi trả lợi nhuận hàng ngày vào tài khoản. Số tiền Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản NN đã huy động thông qua tài khoản ngân hàng là 3,8 nghìn tỷ đồng, nhưng khi chia lợi nhuận cho nhà đầu tư, Công ty này không sử dụng tài khoản doanh nghiệp mà sử dụng tài khoản cá nhân của V.T. T (Giám đốc) để chuyển tiền. Hành vi này có dấu hiệu che giấu thu nhập đã chia cho các nhà đầu tư, qua đó trốn tránh nghĩa vụ kê khai thuế thu nhập cá nhân thay cho các nhà đầu tư, vi phạm Luật quản lý thuế.

Mục đích sử dụng vốn huy động của Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản NN có nhiều dấu hiệu nghi vấn, khả năng hoạt động theo mô hình “ponzi” (lấy tiền của người này trả lợi nhuận cho người khác), đến một thời điểm nào đó dòng tiền của nhà đầu tư đứt gãy, công ty này không còn khả năng chi trả cho nhà đầu tư sẽ nảy sinh tranh chấp, khiếu kiện, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự.

“Không loại trừ khả năng Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản NN sẽ dùng thủ đoạn giải thể, phá sản doanh nghiệp để trốn tránh nghĩa vụ trả nợ, nhà đầu tư gặp bất lợi khi giải quyết các tranh chấp với Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản NN; mặt khác bản thân V.T.T - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản NN đã có 03 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” cho nên nhiều khả năng tiếp tục phạm tội”, thông báo này nêu rõ.

Để có thông tin khách quan, đa chiều, phóng viên đã liên hệ với bà Thúy - Tổng Giám đốc Công ty - nhằm xác minh thông tin trên nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía bà này.

Báo VOV sẽ tiếp tục thông tin!./.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận