Từ 1/8, TP.HCM tiếp nhận hình ảnh, clip từ người dân để xử lý phương tiện vi phạm

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt bố trí bộ phận tiếp nhận tại trụ sở để nhận clip, hình ảnh ghi lại các phương tiện có dấu hiệu vi phạm.

 

Đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an Tp.HCM cho biết: Từ ngày 1/8, đơn vị sẽ tiếp nhận những hình ảnh, clip ghi hình phương tiện có dấu hiệu vi phạm luật giao thông đường bộ do người dân cung cấp để tiến hành xác minh và làm cơ sở xử lý vi phạm.

Người dân ghi hình phương tiện có dấu hiệu vi phạm gửi cho CSGT xác minh xử lý. Ảnh: Vinh Quang.

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt bố trí bộ phận tiếp nhận tại một địa điểm duy nhất là tại trụ sở (địa chỉ 341 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1) để nhận clip, hình ảnh ghi lại các phương tiện có dấu hiệu vi phạm.

Theo Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Công an Thành phố Hồ Chí Minh, để đủ căn cứ xác minh xử phạt nguội, những hình ảnh, clip người dân quay cần rõ ràng, liên tục, không cắt ghép. Nội dung thể hiện rõ thời gian, địa điểm, biển số xe vi phạm. Sau khi tiếp nhận, bộ phận nghiệp vụ sẽ sàng lọc, xác minh phương tiện vi phạm; mời người vi phạm lên lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt. Nếu chủ các phương tiện không chấp hành, Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với đơn vị chức năng liên quan có biện pháp, chế tài mạnh khác để xử lý đối với những trường hợp này.

Tăng cường ghi hình để xử phạt cả hai hình thức nóng và nguội. Ảnh: Vinh Quang

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Cảnh sát giao thông Công an Thành phố đã xử phạt gần 17% số trường hợp vi phạm bị ghi hình. Khi xác minh và gửi thông báo thì có rất nhiều phương tiện không sang tên đổi chủ dẫn đến người nhận quyết định không chấp hành.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong cho biết: "Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp xử phạt nóng để tăng cường năng lực cưỡng chế và biện pháp xử phạt qua hình ảnh. Bố trí CSGT ở phía đầu để ghi hình và cho một tổ công tác ở phía sau cách đó 50 đến 100m để dừng ngay phương tiện và thông báo trước đó anh đã vi phạm qua hình ảnh".

Yêu cầu chủ phương tiện vi phạm trước đó phải đóng phạt mới được thực hiện các thủ tục mua bán, sang tên, chủ phương tiện. Ảnh: Vinh Quang

Hiện Công an, Sở GTVT thành phố đang nghiên cứu, bàn phương án chế tài mạnh với các chủ phương tiện không chấp hành bằng cách lập danh sách quản lý phương tiện vi phạm không chấp hành, không cho tiếp tục đăng kiểm; hoặc yêu cầu chủ phương tiện phải đóng phạt mới được thực hiện các thủ tục mua bán, sang tên, chủ phương tiện...

Theo vovgiaothong.vn

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận