Bắt giữ một người mang súng K56 đi bán

Đối tượng lượm được khẩu súng K56 và 29 viên đạn từ tháng 9/2002, sau đó cất giấu, đến nay mang đi bán thì bị công an bắt giữ.

 

Sáng 12/9, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tuyên (39 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra, xử lý về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng và tàng trữ ma túy trái phép.

Trước đó khuya ngày 5/9, Tuyên dùng ô tô đến khu vực trước chùa Ưu Đàm (thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) rồi đưa một đối tượng tên Đạt về nhà riêng tại phường Tân Thuận Tây, quận 7. Tại đây Tuyên đã mang ra khẩu súng K56 và bàn với Đạt phương án tìm mối bán khẩu súng. Sau khi xem súng, Đạt được Tuyên đưa một bịch nilon chứa ma tuý đá mang về nhà để sử dụng.

Quá trình khám xét tại nhà Tuyên, nhiều tang vật bị thu giữ.Trưa ngày 6/9, hai đối tượng mang theo súng đến một khách sạn trên đường 49, phường Hiệp Bình Chánh để giao cho người mua thì bất ngờ bị các trinh sát Công an quận Thủ Đức ập vào kiểm tra bắt quả tang. Tuyên bị trinh sát bắt giữ đưa về trụ sở, còn Đạt thấy bị động liền chạy ra đường lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

Công an đã thu giữ khẩu súng K56 và 29 viên đạn. Tiến hành khám xét nơi ở của Tuyên tại quận 7, tổ công tác tiếp tục thu giữ 1 gói ma túy cùng một số vật dụng, như: Roi chích điện, bình hơi cay,... Khai nhận ban đầu, Tuyên cho biết: Trong lúc lái xe múc đào đất cho một công trình ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vào tháng 9/2002 thì lượm được khẩu súng và số đạn nêu trên, sau đó mang về lau chùi vệ sinh và cất giấu cho đến nay. Trong lúc mang đi bán thì bị công an bắt giữ.

Vinh Quang/VOV-TP.HCM

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận