Nghệ An: Chính thức thông báo có người Nghệ An trong vụ 39 người tử nạn tại Anh

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo, vụ 39 người tử vong trong container ở Anh nghi có nạn nhân quê Nghệ An, Hà Tĩnh.

 

Sáng 7/11, tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 11 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức tại thành phố Vinh, Đại tá Lê Xuân Hoài - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo một số thông tin chính thức về vụ việc 39 người tử vong trong container ở Anh và nghi có nạn nhân quê Nghệ An, Hà Tĩnh.

Theo đại tá Lê Xuân Hoài, hiện Công an tỉnh Nghệ An đã ra Hà Nội để làm việc với các Bộ, Ban, ngành liên quan để sớm nhận thi thể từ Anh về sân bay Nội Bài, phối hợp thân nhân đưa về an táng ở quê nhà. Mấy ngày qua, ở Nghệ An đã có 3 gia đình liên lạc được người thân và đã rút đơn, hiện còn 24 gia đình nghi vấn mất liên lạc.

Cơ quan chức năng thông báo, trong vụ 39 người chết trong container có nạn nhân quê Nghệ An, Hà Tĩnh. (ảnh: KT)“Ở huyện Diễn Châu và huyện Yên Thành mỗi địa phương có 7 trường hợp. Ở thành phố là 3 trường hợp, ở huyện Nghi Lộc là 2 trường hợp, ở Hưng Nguyên và Cửa Lò mỗi địa phương 1 trường hợp. Hiện nay công an tỉnh đã khởi tố vụ án và đã tạm giữ hình sự 7 người để điều tra đường dây này”, đại tá Lê Xuân Hoài cho hay.

Đại tá Lê Xuân Hoài cũng yêu cầu các cơ quan báo chí cần đưa tin chính xác, tránh ảnh hưởng đến chính sách xuất khẩu lao động và bị kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền chống phá đường lối chính sách của Đảng và nhà nước ta.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận