Dự án Flamingo crown bay Hải Tiến, Thanh Hóa:

Dự án Flamingo crown Bay Hải Tiến mới được chủ đầu tư làm lễ động thổ ngày 12/ 3/2020, thế nhưng, trước đó trên các trang thông tin, sàn giao dịch đã 'bung hàng' rầm rộ rao bán một cách công khai, có dấu hiệu trái quy định của pháp luật…

 

Rao bán “rầm rộ” khi chưa đủ điều kiện pháp lý?

Mới làm lễ khởi công, “sản phẩm” đã chào bán rầm rộ...

Cuối tháng 10/2019, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị để cho ý kiến vào Quy hoạch phân khu 1/2000 quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Hải Tiến. Qua đó, Công ty cổ phần tập đoàn Flamingo đã trình bày báo cáo ý tưởng, sẽ hình thành quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Hải Tiến với diện tích là 1.350 ha, trên vùng hiện trạng khu vực các xã: Hoằng Trường, Hoằng Phụ, Hoằng Châu, Hoằng Phong (Huyện Hoằng Hóa).

Ý tưởng quy hoạch phân khu 1/2000 của nhà đầu tư sẽ tạo lập nên một quần thể đô thị đa dạng, hấp dẫn. Mục đích nhằm khơi dậy bản sắc văn hóa Việt qua các làng nghề truyền thống hiện có tại địa phương. Đồng thời, hình thành nên tổ hợp công viên chuyên đề Safari và công viên vui chơi giải trí sôi động hiện đại. Trong quần thể khu đô thị nghỉ dưỡng này sẽ có những phân khu chức năng riêng biệt, khu thương mại, khu dân cư ở tiện nghi, độc đáo…

Theo quan sát của phóng viên, khu đất của dự án Flamingo Crown Bay Hải Tiến vẫn chỉ là khu đất trống, cây cỏ mọc um tùm. Nhiều vị trí đất thuộc dự án đang được người dân tận dụng để làm đồng tôm, nuôi trồng thủy sản.

Thế nhưng, tại đây, nhiều băng rôn treo rợp đường với những thông tin bán đất có liên quan đến dự án. Đội ngũ cò đất thi nhau chỉ trỏ, tiếp thị, dẫn nhà đầu tư xuống từng vị trí đầm tôm, bãi cỏ của khu đất trống để giới thiệu về dự án.

Gặp những người dân đang nuôi trồng thủy sản ở đây, chia sẻ với phóng viên, anh K cho biết: “Tôi cũng nghe nói sắp có dự án của Tập đoàn Flamingo đầu tư vào đây, cứ nghe đồn họ sắp khởi công nhưng mấy năm nay vẫn chỉ là đám đất không. Thời gian gần đây, thấy rất nhiều cò đất và khách mua đất trong và ngoài tỉnh đến đây hỏi mua, bán đất nhộn nhịp, nhiều cò đất cũng kiếm lãi được cả tỷ bạc nhờ việc dẫn dắt khách đến mua đất”.

Thị trường bất động sản liên quan đến Dự án Flamingo Crow Bay Hải Tiến sôi động và nóng từ khu đất dự án cho tới các trang thông tin quảng cáo bất động sản có uy tín như: www.datxuthanh.vn; www.flamingothanhhoa-crowbay.com; Batdongsan.com.vn…. rầm rộ đăng tải thông tin bán đất nền dự án với những lời quảng cáo hấp dẫn thu hút, dẫn dụ nhà đầu tư như: Dự án nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đẳng cấp nhất Thanh Hóa; Dự án sốt nóng nhất thị trường miền Bắc với tiềm năng tăng giá cao; Vị trí đắc địa nhất biển Hải Tiến: 100% view biển; Kiến trúc xanh đẹp nhất Việt Nam; Tổ hợp Seva Spa,… Đặc biệt, khách hàng có cơ hội đầu tư an toàn nhất: Chủ đầu tư Flamingo Group uy tín bậc nhất thị trường; Ra hàng đợt 1 với chính sách tốt nhất thị trường như: Chiết khấu tới 5% giá trị Shophouse khi khách hàng đặt mua trong tháng 3; Ưu đãi hỗ trợ lãi suất 0% cho 60% giá trị Shophouse trong vòng 12 tháng kể từ ngày ký HĐMB; Miễn phí trả nợ trước hạn và Ân hạn nợ gốc trong thời gian hỗ trợ lãi suất…

Liên hệ tới các số hotline trên các trang thông tin như: 0966172.77x; 094259623x…, chún tôi được các “chuyên viên” nhiệt tình tư vấn 03 loại sản phẩm hiện đang được chào bán như: Mini Hotel ; Shop House; Foret in the sky… Giá mỗi sản phẩm được chào bán công khai cộng với tiền chênh của mỗi loại sản phẩm, từng vị trí của mỗi sản phẩm thì tiền vênh dao động từ vài trăm triệu cho tới cả tỷ đồng…

Sàn giao dịch bất động sản “lách luật”…

Điều 41, Nghị định 43/2014/NĐ-CP, ngày 15/5/2014 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc kết hợp với cho thuê được thực hiện với điều kiện chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở và đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải...

 

Bất chấp quy định hiện hành, Dự án mới được chủ đầu tư làm lễ động thổ, nhưng các sàn giao dịch bất động sản tại tỉnh Thanh Hóa vẫn ngang nhiên “mở bán” sản phẩm thuộc dự án Flamingo Crow Bay Hải Tiến bằng nhiều hình thức “lách luật” như: Nhận tiền đặt cọc đăng ký...

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Thanh Hóa đã có 2 sàn giao dịch được những nhân viên môi giới liên tục giới thiệu là đã ký kết kinh doanh, phân phối sản phẩm cho Chủ đầu tư Flamingo Holding Group.

Trong vai khách hàng cần mua đất tại dự án, phóng viên được một nhân viên môi giới của sàn giao dịch khác tại tòa nhà Hoa Sen, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, Thành phố Thanh Hóa, giới thiệu: Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ là đơn vị phân phối chính của dự án Flamingo Crown Bay Hải Tiến. Chỉ cần ký giấy đặt chỗ ưu tiên và đặt trước 50 triệu đồng là anh, chị có thể giữ được vị trí đẹp. Khoảng 10h trưa nay bên em sẽ có giá trần báo lại cho anh, chị.

Ngoài sàn giao dịch trên, tiếp tục tìm hiểu, phóng viên được một nhân viên môi giới của Công ty cổ phần địa ốc Mai Việt, có văn phòng tại tòa nhà Viettel (địa chỉ Nam Đại Lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, Tp Thanh Hóa) quảng cáo, giới thiệu về dự án khá tỉ mỉ: “Dự án bên em có tổng diện tích 1.379 ha, với 3 khu là nam Hải Tiến (1.355 héc ta), Linh Trường B (4,6 ha), Flamingo Crown Bay (19,3 ha). Giai đoạn đầu bên em ra mắt là Flamingo Crown Bay, với giá bán dự kiến như shophouse mặt tiền, diện tích 91-114m2, xây 3,5 tầng mặt biển có giá từ 6,2 - 6,5 tỷ đồng; Mini hotel xây 7,5 tầng, giá dự kiến 18 - 21 tỷ đồng. Ngày 10/3, bên em chính thức ra bảng hàng 100 lô Shophouse và 11 lô mini hotel, giá trần booking cho khách hàng đợt 1”. Cũng theo nhân viên môi giới này thì khách hàng chỉ cần đặt cọc 30 - 50 triệu đồng sẽ được đặt chỗ nhận ngay một nền đất đẹp tại dự án.

Để có thông tin chính xác của Dự án Flamingo Crow Bay, phóng viên đã có buổi làm việc với cấp chính quyền huyện Hoằng Hóa. Ông Lê Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường xác nhận: “Đến thời điểm này xã mới chỉ nhận được thông báo sẽ khởi công, động thổ dự án. Việc các sàn mua bán, giao dịch cũng không thông qua chính quyền nên chúng tôi cũng không quản lý được”.

Ông Nguyễn Văn Tiệm, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Hoằng Hóa cho biết: Dự án này là từ ở trên tỉnh, nghe nói người ta (Công ty cổ phần tập đoàn Flamingo) đã liên kết với công ty TNHH Quốc Trí. Công ty Quốc Trí đã có đầy đủ tất cả các thủ tục như giấy phép, mặt bằng quy hoạch chi tiết, sổ đỏ… huyện chúng tôi cũng chỉ nắm qua các văn bản trên cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Tiếp tục làm rõ thông tin Công ty cổ phần Flamingo có ủy quyền hay ký kết cho các sàn giao dịch mở bán sản phẩm thuộc dự án vào thời điểm này hay không, phóng viên đã liên hệ với bà Thanh, Phó trưởng phòng truyền thông, Công ty cổ phần tập đoàn Flamingo. Tiếp nhận thông tin từ phóng viên, bà Thanh cho biết, việc cung cấp thông tin cho báo chí thì phải làm theo quy trình của công ty.

Những hoạt động rao bán đối với dự án Flamigo crow bay Hải Tiến, Thanh Hóa đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro cho các nhà đầu tư, bởi thế rất cần sự vào cuộc, kiểm tra, thanh tra của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Báo TNVN tiếp tục phản ánh vụ việc này

 

Bình luận

    Chưa có bình luận