Phát hoảng với 'ban- cho-chơi' của Mobile Caro

Che đậy đằng sau triết lý, sống để đắc đạo, để hướng thiện, của cải chỉ là thứ phù phiếm, dung tục,... là những thủ đoạn tinh vi, những cái bẫy mà Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ Giao thông Mobile Caro giăng ra để con mồi sập bẫy.

 

 

Điểm đúng tử huyệt

Theo đơn thư tố cáo của người dân, lúc đầu thấy Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ Giao thông Mobile Caro (Mobile Caro) rất hướng thiện, luôn mong muốn những điều tốt đẹp đến với con người, đến với xã hội và đất nước. Ngoài ra, Công ty Mobile Caro còn hay giảng về đạo Phật, hướng con người làm điều thiện, điều tốt đẹp nên họ quyết định tham gia. Tuy nhiên, che đậy đằng sau triết lý sống để đắc đạo, để hướng thiện, của cải chỉ là thứ phù phiếm, dung tục, con người phải sống làm sao người trên thương, người dưới kính, người ngang trọng... là những thủ đoạn tinh vi, những cái bẫy được giăng sẵn để chờ con mồi sập bẫy.

Một buổi hướng dẫn tuyển người của ông Đạo tại Hà Nội. Ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp

Tại một file ghi âm do người dân cung cấp về cách săn mồi do ông Tạ Quang Đạo, giám đốc Công ty Mobile Caro chia sẻ tại một buổi hội thảo. Ông này không ngần ngại “dốc hết ruột gan” và dùng rất nhiều ngôn từ mỹ miều để dẫn dụ người nghe. Đầu tiên, ông Đạo chỉ cách khoanh vùng đối tượng chỉ từ cấp trưởng phòng trở lên, bởi chỉ những đối tượng này mới có đủ điều kiện tham gia đóng 100 đến vài trăm triệu đồng.

Ông Đạo nói: “Hãy xông vào gặp lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp từ cấp trưởng phòng trở lên và nhớ phải nói như thế này: “đây là chương trình tri ân giành cho lãnh đạo không thể giành cho đứa vớ vẩn được. Phải luôn nhớ nói câu: “Bên em tri ân cho các cấp lãnh đạo và chỉ lãnh đạo thôi, em được quyền quyết định. Nếu nói như thế là nét căng luôn và vừa có vị thế. Nói thế lãnh đạo nào cũng nổi da gà”. Ông Đạo không quên bồi thêm, “câu này mới đắt giá này, vì em thấy cái giá trị này đang cần cho rất nhiều người, nếu anh cũng thấy điều ấy như em... em rất muốn trao tình yêu thương cho nhiều người giống như anh. Cho nói thoải mái nhưng chỉ cần điểm đúng tử huyệt là nó chết thôi”. “Hãy đến với (con mồi -PV) bằng tâm thái Ban-Cho-Chơi. Nghĩa là mình đến như 1 sự ban ơn. Mình mang cho họ tri thức thì họ sẽ khắc ghi và nhớ công mình suốt đời nên ối thằng chết. Ví dụ, anh đến như sự ban ơn, mọi người chào đón: Thần tài đến, thần tài đến. Mình phải tự biến mình thành thần tài.

Một buổi thuyết giảng tại địa chỉ A (SH 22), ô số B4, Khu đô thị mới Nam Trung Yên, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hãy luôn nhớ chúng ta đang Ban-Cho-Chơi. Đến với chúng ta chỉ để chơi thôi thì ai mà chả thích. Xong hãy nói về tình yêu thương về xây nồng ấm... để làm sao (con mồi-PV) mà không tham gia sẽ day dứt, sẽ đau khổ mà chết. Phải làm cho “con mồi” day dứt, nhưng để làm được điều này phải xả vài câu nghiệp phước kiểu như: “nghiệp của mày nếu mày không làm sẽ ảnh hưởng đến bao nhiêu người” để nó cắn rứt lương tâm mà phải tham gia”, ông Đạo chia sẻ.

Theo thông tin mà phóng viên đã tìm hiểu thì bà Nguyễn Thị Thanh Hiền (tự xưng “đại ca”) là người chiếm 95% cổ phần của Công ty Mobile Caro và có vai trò chỉ đạo điều hành tất cả mọi việc tại Công ty này.

Chúng ta sẽ nhanh chóng quần nát...

Cũng theo băng ghi âm hướng dẫn tuyển người của bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, do người dân cung cấp. Bà này cho biết, bà luôn nghĩ cho mọi người rất nhiều, từ người dùng bản app cho đến khách hàng, giờ họ cần nhất là có công ăn việc làm,... Còn chúng ta lấy tiết kiệm của xã hội để vận cho giá trị cao hơn...

Bà này cho biết trong vòng 4 tháng với mức đầu tư 1 tỷ đồng, bà này đã làm cho sinh lời được 2 triệu USD chỉ nhờ tài ngoại giao. Chỉ trong gần 2 tiếng đồng hồ “khi ngồi chờ thằng Đại thi bằng lái xe” bà này đã kiếm được 1,47 tỷ đồng. “Mobile Caro chỉ là công cụ để các em luyện, là cái cớ để chúng ta đi tìm đồng đội. Chúng ta sẽ có 2000 đồng đội và chúng ta sẽ nhanh chóng quần nát Việt Nam này. Chơi mà ra tiền, còn ai mà nặng đầu đi làm ra tiền thì đừng đến đây, đừng là thành viên của chị... Gọi ngay người mới đến đây, vành tai họ ra nói cho họ hiểu và họ không có quyền hỏi ba lăng nhăng. Làm sứ mệnh mới quan trọng, sứ mệnh của chúng ta là luyện thành người đi cứu người. Bây giờ chúng ta đi săn những người anh em về đây...”

Một buổi hướng dẫn tuyển người của Bà Hiền tại văn phòng số 1 Võ Chí Công, Hà Nội. Ảnh do người dân cung cấp

Tại băng ghi âm ghi ngày 11/3/2019, bà Hiền tuyên bố đến ngày 1/10/2019, bà sẽ trả lại tiền cho những người đã tham gia trước ngày 11/3/2019 còn những người đóng tiền tham gia sau ngày 11/3 thì sẽ phải chơi luật khác. “Ngày 1/10/2019, chị sẽ hoàn trả toàn bộ 100 triệu đồng cho mọi người. Sau đấy chị sẽ chơi luật khác vì chị là người đưa ra luật chơi, mọi người phải tuân thủ theo luật chị quy định”. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa ai nhận lại được số tiền này. Bà này còn cho biết thêm chỉ trong vòng một thời gian ngắn bà đã thu được 4,7 tỷ đồng của 47 người, mỗi người 100 triệu đồng. Song số tiền này được sử dụng để làm gì, như thế nào thì không ai được biết.

Sau khi báo Tiếng nói Việt Nam đăng tải thông tin về Công ty Mobile Caro thì ngày 4/6, ông Đồng Mạnh Hùng, phó giám đốc Công ty Mobile Caro đã đến tòa soạn báo Tiếng nói Việt Nam để làm việc. Tại buổi làm việc, phóng viên đã đề nghị ông  Đồng Mạnh Hùng xác nhận nội dung mà báo Tiếng nói Việt Nam sẽ tiếp tục đăng ở bài 2. Tuy nhiên, ông Hùng không xác thực được. Báo Tiếng nói Việt Nam thông qua ông Hùng đề nghị mời ông Tạ Quang Đạo và bà Nguyễn Thị Thanh Hiền đến làm việc cụ thể. Tuy nhiên đến thời điểm này, ông Tạ Quang Đạo và bà Nguyễn Thị Thanh Hiền vẫn chưa liên hệ làm việc với Báo.

Để làm rõ thông tin tố cáo về Công ty Mobile Caro, báo Tiếng nói Việt Nam đã gửi công văn cho cơ quan cảnh sát điều tra Quận Cầu giấy và quận Tây Hồ đề nghị các cơ quan chức năng này sớm vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc trả lại số tiền cho người dân đã nộp vào Công ty Mobile Caro, đồng thời làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người đại diện pháp luật Công ty Mobile Caro là ông Tạ Quang Đạo (anh Đại) và bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, làm rõ hoạt động của Công ty Mobile Caro có đúng với quy định của pháp luật?

Báo Tiếng nói Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận