Rộn ràng quả ngọt đón Xuân

Những cặp dưa lưới được khắc chữ đẹp mắt của Hợp tác xã sản xuất - tiêu thụ rau an toàn xã Long Thuận sẽ đến với khách hàng trong dịp Tết Tân Sửu này.

 

Hợp tác xã (HTX) sản xuất - tiêu thụ rau an toàn xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, được thành lập vào năm 2013, với hơn 80 xã viên. HTX là một đơn vị kinh tế tập thể, đã phát huy hiệu quả kinh tế cũng như mô hình sản xuất rau quả an toàn trong nhà lưới, cung cấp nhiều mặt hàng rau củ sạch cho nhiều nơi trong và ngoài tỉnh.

Trong năm 2020, nhằm luân canh cây trồng, HTX đã thực hiện mô hình trồng dưa lưới trong nhà phủ, để tăng thêm thu nhập cho xã viên và đa dạng hóa các mặt hàng nông sản.

Các giai đoạn canh tác dưa lưới đều rất quan trọng, từ khi chuẩn bị vườn ươm cây giống, hạt giống đến giai đoạn chăm sóc cây thụ phấn đến khi đậu trái, các kỹ sư và cán bộ kỹ thuật phải theo dõi thường xuyên để kiểm soát bệnh hại, nhất là giai đoạn cho dưa trái. Áp dụng khoa học kỹ thuật, dưa lưới của hợp tác xã được trồng trong nhà màng theo tiêu chuẩn VietGap để sản phẩm có được chất lượng tốt nhất.

Chuẩn bị phục vụ cho người tiêu dùng trong dịp Tết Tân Sửu, Hợp tác xã sản xuất - tiêu thụ rau an toàn xã Long Thuận dự kiến sẽ thu hoạch trên 1.000 cặp dưa lưới. Hiện nay, khách đã đặt hàng trên 500 cặp./.

Kỹ thuật viên kiểm tra sự phát triển của dưa hàng ngày.Chăm chút từng nụ hoa.Cây dưa lưới cần được tỉa ngọn, các lá già, lá nách cũng cần tỉa bỏ để tập trung dinh dưỡng cho cây nuôi trái.Niềm vui bà con xã viên trong canh tác.Những trái dưa được khắc nhiều chữ khác nhau theo đơn đặt hàng của khách, với giá bán là 400.000 đồng/cặp.Để tăng thêm thị hiếu người tiêu dùng đáp ứng trong dịp Tết năm nay, sản phẩm dưa lưới khắc chữ được thực hiện ngay từ đầu với những trái dưa đạt chuẩn, tròn, đẹp.Kỹ sư Dương Minh Sang, Chủ tịch HĐQT HTX rau sạch Long Thuận, Hồng Ngự, Đồng Tháp.HTX đang phát triển thêm nhà màng.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận