Chợ quê Thổ Hà

Khi đặt chân đến một vùng đất, muốn hiểu được đời sống vật chất và tinh thần của vùng đất ấy như thế nào, chỉ cần ghé thăm chợ và quan sát các hoạt động ở đó.

 

Người ta vẫn thường nhận định: Khi đặt chân đến một vùng đất, muốn hiểu được đời sống vật chất và tinh thần của vùng đất ấy như thế nào, chỉ cần ghé vào thăm chợ và quan sát các hoạt động diễn ra ở đó.

Trong ký ức của mỗi người dân đất Việt bao giờ cũng tồn tại những phiên chợ quê gần gũi, thân thương. Những đứa trẻ sinh ra từ làng, có tuổi thơ đứa nào mà chưa từng một lần trải qua cảm giác mong ngóng mẹ trở về từ phiên chợ quê. Bởi lẽ, mỗi khi trở về từ phiên chợ quê ấy, bên trong cái làn cói, làn nhựa, đôi quang gánh trông đã cũ mèm, quá tải nào thịt thà, cá, mắm, muối bao giờ cũng khéo léo có riêng một góc đựng những thức quà vặt dành cho con trẻ.

Chợ quê Thổ Hà nằm ngay bên bờ sông Cầu thơ mộng thuộc xã Vân Hà, Việt Yên, Bắc Giang. Dẫu có phải trải qua bao nhiêu thăng trầm, biến cố lịch sử, nhiều lần sáp nhập và phân chia, diện mạo, không gian, tên làng có thể thay đổi nhưng tinh thần, hồn cốt của đất và người nơi đây vẫn được lưu giữ trong hình hài chợ, cùng sức sống bền bỉ của những ngày rộn ràng chợ quê./.

Nét đẹp giản dị nhất của một vùng quê xứ Kinh Bắc thể hiện qua những phiên chợ.

Hình ảnh bến nước mang đậm nét của làng quê xứ Kinh Bắc.Nét đẹp phiên chợ quê gắn liền với hương vị thơm ngon của những thức quà bánh đại diện cho văn hóa ẩm thực địa phương.

Những gian hàng đơn sơ, mộc mạc thấm đượm bao ký ức của những người con xa quê.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận