Thưởng sắc Xuân trên 'Nóc nhà Đông Dương'

Thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu thay đổi 4 mùa trong ngày, khiến Fansipan luôn thu hút du khách, nhất là khi đất trời vào Xuân.

 

Tây Bắc vào mùa xuân mang vẻ đẹp thơ mộng. Trên từng cung đường, cỏ hoa như choàng tỉnh giấc, cùng nhau đua sắc. Những khoảnh khắc quý giá khi được tận hưởng hương sắc mùa xuân Tây Bắc ngọt ngào và thanh khiết hay những giây phút an yên, tĩnh lặng cầu an linh thiêng trên “Nóc nhà Đông Dương”, dễ hiểu vì sao nới đây luôn là điểm đến thu hút du khách trong những dịp đầu năm mới.

Đỉnh Fansipan cao 3.143m, là ngọn núi cao nhất Việt Nam, mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương, cách trung tâm thị trấn Sa Pa (Lào Cai) khoảng 10km. Thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu thay đổi 4 mùa trong ngày, khiến Fansipan luôn thu hút du khách.

Đất trời vào xuân, hơi thở mùa xuân lại càng căng tràn với âm sắc của chợ phiên vùng cao Tây Bắc được tái hiện vô cùng gần gũi nhưng không kém phần độc đáo với xôi màu, thắng cố, thịt gác bếp, rau củ đặc trưng Sa Pa,… hay những điệu múa, điệu khèn, những bước nhảy dập dìu của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Hành trình lên quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan dẫn dắt du khách phiêu du nơi “cõi Phật cảnh tiên” khiến bất cứ ai ai tới đây tâm cũng trở nên tĩnh lặng. Du khách lắng mình trải bước, nguyện cầu cho bản thân và những người thân yêu một năm mới an yên, may mắn và hạnh phúc.

Trong tháng Giêng, dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, lễ hội khèn hoa 2023 diễn ra từ 26/1 đến hết 28/2.

Du khách check-in trên đỉnh Fansipan ở độ cao 3.143m.

Cảnh thần tiên.

Đại tượng Phật A Di Đà hiện trong làn mây trắng.

Nguyện cầu cho bản thân và những người thân yêu một năm mới an yên, may mắn và hạnh phúc tại quần thể tâm linh Fansipan.

Đỉnh Fansipan.

Trò chơi dân gian “bịt mắt bắt dê” tại Lễ hội khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời cuốn hút khách du Xuân.Hoạt động truyền thống ở khu chợ quê như dựng cây Nêu ngày Tết, các trò chơi dân gian...

Tiết mục chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận