Đòn bánh tét thắm đậm tình Quân - Dân nơi biên giới Tây Nam

Hội Phụ nữ, đoàn thể huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp tổ chức gói bánh tét mừng Xuân, chúc Tết các đơn vị đóng quân trên địa bàn huyện.

 

Mỗi khi Tết đến Xuân về, Hội Phụ nữ, đoàn thể huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp kết hợp với những bà mẹ trong huyện tổ chức gói bánh tét mừng xuân và thăm hỏi chúc Tết các đơn vị đóng quân trên địa bàn huyện. Những món quà tuy nhỏ, giản dị nhưng mang đậm bản sắc quê hương, là nguồn động viên tinh thần của hậu phương đối với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm giữ vững tay súng, gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.

Đã có rất nhiều tấm gương tiêu biểu, xung kích trên mặt trận chống Covid-19 vừa qua ở các chốt biên giới Tây Nam nói chung, trong đó có các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng trực chốt của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thường Phước nói riêng.

Mỗi khi Tết đến Xuân về, Hội Phụ nữ, đoàn thể huyện Hồng Ngự kết hợp với những bà mẹ trong huyện, tổ chức gói bánh tét mừng xuân và thăm chúc Tết các đơn vị đóng quân trên địa bàn huyện.

Các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng là những tấm gương tuyệt đẹp cho sự cống hiến hết mình, tinh thần xả thân vì nước, nỗ lực hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước. Những hình ảnh, những câu chuyện về các cán bộ chiến sĩ Biên phòng trong công tác chống dịch đã lan tỏa, lay động đến hàng triệu con tim Việt Nam, là niềm vinh dự, tự hào chung của cả đất nước. Những ngày thời tiết mưa bão, điều kiện ăn uống, sinh hoạt khó khăn, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng vẫn đảm bảo canh gác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó nơi biên cương.

Những ngày đất nước vào Xuânc các chiến sĩ biên phòng vẫn phải xa gia đình. Họ hiểu rất rõ đất nước đang cần mình, dù gian lao, cực khổ bao nhiêu, họ cũng nỗ lực vượt qua để luôn luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ, xứng danh là bộ đội biên phòng.

 Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động này:

Các chị em Hội phụ nữ đang hướng dẫn các cán bộ, chiến sĩ gói bánh.

Những đoàn bánh tét thắm đượm tình Quân - Dân nơi biên giới.

Những món quà nhỏ, giản dị nhưng mang đậm bản sắc quê hương.,

Trong những cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới, biết bao người lính biên phòng đã gác lại tình riêng, nhường niềm vui cho nhân dân trong những ngày Tết đến Xuân về..

Các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa khấu quốc tế Thường Phước tham gia nấu bánh cùng các chị em Hội Phụ nữ.

Các cán bộ, chiến sĩ phải xa gia đình trong dịp Tết Nguyên đán để hoàn thành nhiệm vụ của người lính.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận