Núi Bà Đen: Điểm đến hấp dẫn du khách.

Rất nhiều người chọn đến núi Bà Đen để có thể hấp thụ linh khí đất trời, và đặt niềm hy vọng vào vùng đất thiêng này.

 

Nằm ở độ cao 986m so với mục nước biển, núi Bà Đen nổi lên giữa vùng đồng bằng rộng lớn được xem là vùng đất địa linh. Rất nhiều người chọn đến núi Bà Đen hằng năm để có thể hấp thụ linh khí đất trời, và đặt niềm tin, niềm hy vọng vào vùng đất thiêng này.

Nằm ở độ cao 986m so với mục nước biển, núi Bà Đen nổi lên giữa vùng đồng bằng rộng lớn được xem là vùng đất địa linh.

Dù thời gian cao điểm Tết Nguyên đán, rằm tháng giêng đã qua nhưng lượng khách đến núi Bà Đen - tỉnh Tây Ninh vẫn chưa giảm.

Núi Bà Đen cũng được xem là vùng đất Thánh, nơi có chùa Bà 300 năm tuổi gắn liền với huyền tích về Linh Sơn Thánh Mẫu và quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi, nổi bật nhất là Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng cao nhất châu Á và khu triển lãm Phật giáo quy mô, độc đáo. Với hàng triệu du khách về chiêm bái và thưởng ngoạn quanh năm, núi Bà Đen không chỉ được xem là biểu tượng của tín ngưỡng người dân, mà còn là điểm đến ngoạn cảnh hút khách bậc nhất Nam bộ với một không gian thơ mộng và nhiều tiểu cảnh độc đáo ẩn hiện trong mây trời.

Núi Bà Đen cũng được xem là vùng đất Thánh, nơi có chùa Bà 300 năm tuổi gắn liền với huyền tích về Linh Sơn Thánh Mẫu và quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi.Các bông hoa tulip với đủ màu sắc như đỏ, tím, hồng, vàng viền đỏ... đã tạo nên một bức tranh rực rỡ trên đỉnh núi này.Hơn 100.000 cây hoa tulíp thuộc 30 giống hoa, có nhiều giống quý hiếm, được chuyển từ thành phố Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng đưa về đây.

Dù thời gian cao điểm Tết Nguyên đán, rằm tháng Giêng đã qua nhưng lượng khách đến núi Bà Đen - tỉnh Tây Ninh vẫn chưa giảm. Nhiều du khách cho biết rất ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là vườn hoa tulíp đang còn nở rộ. Đây là năm thứ ba, hàng chục ngàn bông hoa tulip - loài hoa đặc trưng của đất nước Hà Lan - xuất hiện tại đây.

Đây là năm thứ ba, hàng chục ngàn bông hoa tulíp - loài hoa đặc trưng của đất nước Hà Lan - xuất hiện tại đây.

Để tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa rực rỡ này, du khách có thể lựa chọn đi tuyến cáp treo Vân Sơn đi từ chân núi lên đến đỉnh núi Bà hoặc lội bộ theo đường mòn. Ngồi trên cáp treo, du khách được ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ của vùng đất Tây Ninh

Khí hậu mát mẻ, bốn bề đều có những đám mây lớn bao quanh sẽ tạo cho du khách cảm giác thoải mái, du ngoạn giữa bầu không gian rộng lớn. Hai khu vực được nhiều người dân lựa chọn ghé thăm nhiều nhất trên đỉnh núi Bà Đen là tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn và vườn hoa tulíp.

Để tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa rực rỡ này, du khách có thể lựa chọn đi tuyến cáp treo Vân Sơn đi từ chân núi lên đến đỉnh núi.

Các khu vực được nhiều người dân lựa chọn ghé thăm nhiều nhất trên đỉnh núi Bà Đen là tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, Phật Di Lặc và vườn hoa tulíp.

Không chỉ có hoa tulíp, rất nhiều loài hoa rực rỡ khác được trưng bày trên đỉnh Bà Đen đều đang đồng loạt bung nở, biến Bà Đen thành một đỉnh núi hoa với dạ lan hương đủ màu, hoa hồng vàng, hoa hồng đỏ, râm bụt vàng, trạng nguyên đỏ, cúc vàng, nguyệt quế… Vào các ngày cuối tuần, Sun World Ba Den Mountain đón hàng vạn du khách đi cáp treo lên đỉnh núi chiêm bái và tham quan./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận