Rộn ràng chợ phiên Phố Cáo

Chợ Phố Cáo (Đồng Văn, Hà Giang) bên Quốc lộ 4C, là nơi mua bán hàng hóa và là nơi giao lưu văn hóa giữa 17 dân tộc sinh sống trên địa bàn các xã vùng biên.

 

Chợ phiên Phố cáo (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang)Mang chim đi chợNgười dân tộc bán đàn chó con nhà mình

Chợ phiên Phố Cáo là một phiên “chợ lùi”: tuần này họp chợ vào chủ nhật, tuần sau sẽ họp vào thứ bảy, tuần tiếp theo thứ sáu, rồi thứ năm...

Lợn con được bầy bán ở chợĐứa trẻ ngủ trên lưng mẹ khi đi chợNhiều loại hạt giống được bày bánGóc hàng đồ nông sản và vật liệuSắc mầu của chợ vùng cao Phố Cáo, chợ họp trên quốc lộ 4CChú bò mang ra chợ bán được buộc vào cây đào.Mang lợn đi bán.Người phụ nữ đếm những đồng tiền bán được ở chợ.Bà đã mua được chiếc thùng đựng nước.Khu vực bán gia súc trong chợ.Góc chợ bày bán hoa quả.

Bà con các dân tộc vùng cao đi chợ không đơn thuần chỉ để mua bán mà còn để đi chơi, giao lưu, trò chuyện, gặp gỡ bạn bè, trao đổi tâm tình. Không chỉ náo nhiệt và đầy sắc màu, chợ phiên Phố Cáo còn là nơi hò hẹn của nhiều đôi trai gái. Hàng hóa trong chợ tuy nghèo nàn, đơn giản nhưng thấm đượm tình người, với những sản vật đặc trưng của từng vùng, do chính bàn tay cần mẫn của đồng bào các dân tộc làm ra.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận