Giải Dù lượn quốc tế lần thứ I năm 2019 tại đảo Lý Sơn

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn.

 

Sáng 22/6, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Dù lượn quốc tế lần thứ I năm 2019. Tham dự giải có hơn 100 VĐV đến từ 10 quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Anh, Malaysia, Lào, Việt Nam...

Phi công đến từ nước bạn Lào biểu diễn bay dù lượn có động cơ (Paramotor) tại buổi khai mạc.)

Đây là lần đầu tiên giải dù lượn quốc tế được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn. Giải do Tổng cục Thể dục, thể thao phối hợp Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Ngãi và Hội Dù lượn TP Hà Nội tổ chức.

Sự kiện Giải dù lượn Quảng Ngãi mở rộng diễn ra tại huyện đảo Lý Sơn thu hút rất đông phi công đến từ 10 quốc gia.

Địa điểm cất cánh nằm ở độ cao 170m so với mực nước biển, tại đỉnh núi lửa Thới Lới trên đảo Lý Sơn. Đây là giải đấu với nội dung thi hạ cánh chính xác theo luật thi đấu dù lượn quốc tế.

Hạ cánh chính xác là nội dung giải đấu. Trong ảnh, rất đông người dân và du khách tới xem dù lượn tại khu vực bãi hạ cánh.

Sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người của huyện đảo Lý Sơn đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Diễn ra từ ngày 21-24/6, đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi và hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa và Du lịch lần thứ II tại tại Lý Sơn.

Điểm cất cánh từ đỉnh núi Thới Lới có độ cao trên 170m so với mực nước biển

Theo đó, Tuần lễ Văn hóa và Du lịch lần thứ II ở huyện đảo Lý Sơn diễn ra nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa biển đảo như trưng bày triển lãm về di sản địa chất, triển lãm ảnh với chủ đề: “Lý Sơn - Tinh hoa di sản” và bắn pháo hoa chào mừng; lễ đua thuyền truyền thống tứ linh; liên hoan thôn văn hóa...

Dự kiến, trong Tuần lễ Văn hóa và Du lịch lần thứ II huyện đảo Lý Sơn thu hút khoảng 15.000 lượt du khách đến tham quan./.

Theo ông Nguyễn Minh Trí- Giám đốc Sở VHTT-TT&DL Quảng Ngãi, lần đầu tiên được tổ chức ở biển đảo Lý Sơn, giải dù lượn Quảng Ngãi mở rộng năm 2019 có ý nghĩa quan trọng bên cạnh việc gắn kết giao lưu học hỏi kinh nghiệm của các VĐV dù lượn trong và ngoài nước.

Thới Lới là ngọn núi lửa nằm trong vùng công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh

Biển Lý Sơn nhìn từ những cánh dù

Một góc âu tầu Lý Sơn nhìn từ trên cao

Từ trên cao, đường lên đỉnh núi Thới Lới mềm mại như dải lụa

Những cánh dù nối nhau về bãi hạ cánh trong ánh hoàng hôn trên đảo Lý Sơn.

Theo vov.vn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận