Đắk Lắk: Thầy giáo gói hàng trăm bánh chưng tặng các khu cách ly

Đây là việc làm thể hiện truyền thống "Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách" của người Việt Nam, khi cả cộng đồng cùng chung tay vượt qua đại dịch.

 

Từ ngày 2/8, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 lây lan. Tỉnh này đã có hơn 400 người phải thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở y tế. Với tinh thần sẻ chia cộng đồng, anh Nguyễn Minh Hoàng (giáo viên Trường THCS và THPT Đông Du - thành phố Buôn Ma Thuột) cùng với nhiều đồng nghiệp, nhà hảo tâm, thanh niên địa phương đã gói hàng trăm chiếc bánh chưng và bánh tét gửi tặng người dân và lực lượng chức năng tại các khu cách ly.

Đông đảo người dân cùng thực hiện việc gói bánh.

Mấy ngày nay, trong căn nhà cấp 4 của gia đình anh Nguyễn Minh Hoàng, ở đường Y Nuê, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột luôn rộn ràng tiếng cười nói. Anh Nguyễn Minh Hoàng cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát tại địa phương, đồng cảm trước những khó khăn của lực lượng y bác sĩ, người dân phải thực hiện cách ly, anh nảy sinh ý tưởng gói bánh gửi tặng với hi vọng mọi người có thêm lương thực thực phẩm vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch. Ý tưởng này được bạn bè, gia đình, đồng nghiệp hưởng ứng nhiệt tình. Mẻ đầu tiên, anh và mọi người đã thực hiện được 75 bánh chưng và hàng chục bánh tét gửi tới các khu cách ly ở thành phố Buôn Ma Thuột.

"Thấy trên thành đoàn Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh phong trào hỗ trợ người dân phòng chống dịch Covid nên tôi hưởng ứng ngay. Nhà tôi có nghề làm bánh nên nảy sinh ý định gói bánh chưng, bánh tét để trao tặng mọi người trong các khu cách ly. Đến thời điểm này đã có trên 30 mạnh thường quân tham gia hỗ trợ được hơn 13 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được mua gạo, lá rong, đậu, thịt để gói những mẻ tiếp theo để  gửi tới mọi người trong khu cách ly. Tôi sẽ tiếp tục làm tiếp khi có sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người", thầy Hoàng chia sẻ.

Số bánh này đã được gửi tặng các khu cách ly tập trung ở thành phố Buôn Ma Thuột.

Anh Nguyễn Xuân Rô ở xã Ea Tul, một người cùng tham gia gói bánh, tâm sự: "Tôi đọc trên facebook của Minh Hoàng là đồng nghiệp của tôi về việc gói bánh tặng mọi người trong khu cách ly để đẩy lùi Covid nên đến tham gia. Tôi nảy sinh ý tưởng lập nhóm trên facebook kêu gọi mọi người tham gia ủng hộ và được mọi người tham gia đóng góp rất đông. Tôi mong rằng những chiếc bánh sẽ phần nào hỗ trợ những người trong khu cách ly có thêm lương thực thực phẩm. Việc này nhóm sẽ duy trì đến khi nào toàn Buôn Ma Thuột đẩy lùi được đại dịch Covid thì mới thôi".

Chị Nguyễn Thị Xuân - Phó Bí thư Đoàn phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, cảm kích trước việc làm ý nghĩa của anh Nguyễn Minh Hoàng, nhiều đoàn viên thanh niên địa phương đã cùng đến hỗ trợ làm bánh. Đây là việc làm thể hiện truyền thống tốt đẹp "Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách" của người Việt Nam, khi cả cộng đồng cùng chung tay vượt qua đại dịch.

"Khi nắm bắt được thông tin, chúng tôi huy động đoàn viên thanh niên luân phiên tới nhà hỗ trợ anh Hoàng gói bánh trưng rồi mang tới tặng bà con cũng như nhưng người thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly đang ngày đêm đẩy lùi đại dịch. Khi được huy động, các đoàn viên tham gia nhiệt tình, không khí làm việc rất vui. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ anh Hoàng trong những ngày tiếp theo để làm bánh tặng mọi người ở các khu cách ly"./.

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận