Tiền Giang: Người đảng viên trẻ nặng tình với đồng bào miền Trung

Thấm thía nỗi nhọc nhằn của bà con miền Trung, chị Trần Thị Ngọc Thúy, cán bộ xã Phú Phong, huyện Châu Thành, Tiền Giang thể hiện nghĩa cử 'lá lành đùm lá rách"

 

Những ngày này, chị Trần Thị Ngọc Thúy, cán bộ Tuyên giáo Đảng ủy xã Phú Phong, rất bận rộn công việc, nhất là phải tích cực công tác vận động bà con hướng về miền Trung ruột thịt như: tổ chức gói, nấu bánh tét, hoàn chỉnh các phần quà gửi đến ủng hộ người dân vùng bị thiên tai. Chỉ gần 10 ngày qua, chị Trần Thị Ngọc Thúy đã huy động nhiều người dân xã Phú Phong và xã Tam Bình (huyện Cai Lậy) tổ chức gói hơn 3.000 chiếc bánh tét và góp gần 5 tấn quà gồm: bánh kẹo, đường sữa và các nhu yếu phẩm… chuyển đến tặng cho đồng bào miền Trung.

Đông đảo tấm lòng nhân ái có mặt tại nhà của chị Trần Thị Ngọc Thúy để tổ chức làm bánh tét gửi tặng bà con miền Trung.

Tại gia đình chị Thúy cao điểm có đến hơn 100 người tập trung gói và nấu bánh tét. Qua lời kêu gọi của chị Thúy, nhiều người đã chung tay góp tiền, góp công, có người hỗ trợ nguyên liệu để làm bánh tét như: nếp, đường đậu, lá chuối, dây buộc… Họ đều rất hăng hái đóng góp vào công việc này và bắt tay vào làm ra những chiếc bánh ngon dẻo, sớm mang đến cứu trợ vùng lũ. Do phải tập trung công việc nấu bánh tét tại gia đình nên chị Thúy này không thể đi đến miền Trung tặng quà cho bà con, mà có các cộng sự trực tiếp mang quà đi hoặc gửi quà cho các đoàn từ thiện khác.

Sau khi rời cơ quan, chị Trần Thị Ngọc Thúy cũng lao vào bếp nấu bánh tét.

Ngoài 3.000 chiếc bánh tét, trong đợt 1 cứu trợ miền Trung, nhóm thiện nguyện của chị Thúy đã hỗ trợ thêm 20 triệu đồng tiền mặt. Trần Thị Ngọc Thúy cho biết, công việc tổ chức nấu bánh tét tuy có vất vả nhưng khi mang tặng, bà con vùng lũ rất vui nên những người tham gia công việc này rất phấn khởi: “Tôi thấy bánh tét rất thiết thực vì bà con miền Trung có thể ăn được ngay. Tôi đang tiếp tục quyên góp khoảng 10 tấn hàng. Khi nào nhu cầu về bánh tét và các mặt hàng nhu yếu phẩm không còn quá cần thiết nữa thì tôi sẽ quyên góp tiền mặt để chuyển cho bà con vùng lũ lụt miền Trung".

Qua vận động của chị Thúy, nhiều nam giới cũng tham gia nấu bánh tét.

Hiện nay, ngoài công việc tại cơ quan, chị Trần Thị Ngọc Thúy tiếp tục cùng với các nhà hảo tâm, các cộng sự tiếp tục nấu bánh tét và vận động được hơn 10 tấn quà để ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung.

Hơn 10 tấn hàng hóa do chị Trần Thị Ngọc Thúy vận động chuyển đến cứu trợ người dân bị thiên tai.

Chị Trần Thị Ngọc Thúy là một đảng viên trẻ, luôn hăng hái, nhiệt tình với các hoạt động phong trào tại địa phương. Thời gian qua, chị đã thường xuyên vận động vật chất tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài địa phương. Ông Nguyễn Trường Huấn, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Phong cho biết, đảng viên Trần Thị Ngọc Thúy là tấm gương điển hình về việc học tập và làm theo lời Bác, có ý thức cộng đồng rất cao, xông xáo trong mọi phong trào được đảng viên và quần chúng tin yêu: “Chị Trần Thị Ngọc Thúy là một cán bộ nhiệt huyết, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm công tác vận động rất tốt, tạo được niềm tin trong nhân dân. Qua vận động của đồng chí Thúy, rất nhiều người hưởng ứng quyên góp ủng hộ miền Trung”.

Chị Trần Thị Ngọc Thúy là đảng viên trẻ, đi đầu trong mọi phong trào.

Những chiếc bánh tét ngọt ngào, những món quà nghĩa tình do đảng viên Trần Thị Ngọc Thúy gửi đến đồng bào miền Trung, đã góp phần mang hơi ấm, làm xoa dịu nỗi nhọc nhằn, mất mát và tiếp thêm sức mạnh, ý chí để bà con vùng bị thiên tai vươn lên, vượt qua khó khăn, khôi phục cuộc sống./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận