Đà Nẵng: Trẻ mắc bệnh về tiêu hoá nhập viện tăng

Những ngày qua, số bệnh nhi nhập viện tại TP. Đà Nẵng gia tăng. Trong đó, nhóm bệnh nhi nhập viện về tiêu hóa tăng 10 - 20% so với cùng kỳ năm trước.

 

Tại Khoa Khám - Cấp cứu Nhi đa khoa, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, mỗi ngày, bình quân tiếp nhận khoảng 1.000 đến 1.200 lượt trường hợp đến khám bệnh và cấp cứu. Các bệnh nhi chủ yếu bị hô hấp và tiêu hóa.

Chị Lê Thị Hải, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có con trai 3 tuổi nhập viện điều trị bệnh tiêu chảy cho biết, cứ đến mùa hè, con chị hay bị mắc các bệnh về hô hấp như ho, sổ mũi và tiêu chảy.

“Cháu điều trị bệnh ở đây đã 3 ngày rồi, các bác sĩ vẫn đang theo dõi chứ cháu cũng chưa khỏi. Nghe nói là phác đồ điều trị bệnh này phải 7 ngày nhưng cháu mới được 3, 4 ngày nên thành ra cháu chưa khỏi hẳn và đang điều trị tại bệnh viện”, chị Hải nói.

Các bệnh nhi nhập viện chủ yếu mắc các bệnh về tiêu hoá.Những ngày qua, trong số các bệnh nhân đến khám ở Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, số lượng nhóm bệnh nhi nhập viện về tiêu hóa tăng lên khoảng 10% đến 20% so với cùng kỳ năm trước.

Bác sĩ Lê Văn Dũng, Phó Trưởng khoa Khám - Cấp cứu Nhi đa khoa, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết, các phụ huynh cần lưu ý an toàn thực phẩm và vệ sinh cá nhân cho con em mình. Đặc biệt, cần có chế độ ăn uống phù hợp bổ sung nhiều rau xanh, củ quả và tuyệt đối phải bảo đảm an toàn thực phẩm về đường ruột.

“Nên rửa tay thường xuyên cho trẻ. Rửa tay đúng thời gian, thời điểm và đúng cách theo khuyến cáo của bộ y tế. Chỉ cần thực hiện 1 trong 5K của Bộ Y tế thì ngoài việc chúng ta phòng chống được dịch bệnh Covid-19, tay chân miệng thì cũng góp phần phòng chống được một số bệnh về đường tiêu hoá”, bác sĩ Lê Văn Dũng khuyến cáo./.

Phương Cúc/VOV-Miền Trung

 

Bình luận

    Chưa có bình luận