Nhiều kỹ thuật của ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã tiệm cận các nước khu vực

Ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam là một trong ít ngành không những thành công trong việc giữ được chân người bệnh ở trong nước mà còn thu hút được nhiều Việt kiều...

 

Sáng 23/5/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Khoa học và Triển làm Răng Hàm Mặt Quốc tế Hà Nội.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Trưởng ban tổ chức, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội - PGS.TS Trần Cao Bính nhấn mạnh, năm nay, Hội Răng Hàm Việt Nam có sự đổi mới trong việc tổ chức Hội nghị Khoa học và Đào tạo thường niên thành Hội nghị Khoa học và Triển làm Răng Hàm Mặt Quốc tế Hà Nội lần thứ Nhất (HAIDEC 2024).

“Đây là Hội nghị khoa học đầu tiên được Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội tổ chức tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề "Đổi mới và hội nhập trong nha khoa đương đại" diễn ra từ 22-25/5. Hội nghị đã thu hút 76 báo cáo nổi tiếng đến từ 14 nước và vùng lãnh thổ. Tại đây, các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới và trong nước sẽ báo cáo và chia sẻ kinh nghiệm những thành tựu khoa học hiện đại về các lĩnh vực răng hàm mặt đương đại như: ứng dụng công nghệ trong điều trị, ghép mô mềm, cấy ghép răng, điều trị nội nha, phục hình thẩm mỹ...

Đặc biệt, tại Hội nghị lần này có các diễn đàn, trong đó diễn đàn sinh viên lần đầu tiên được tổ chức dưới dạng E-Poster với 28 báo cáo về 3 chủ đề lâm sàng, nha khoa cộng đồng và nghiên cứu cơ sở; Diễn đàn gây mê hồi sức trong răng hàm mặt với 16 báo cáo đến từ các chuyên gia về gây mê hồi sức; Diễn đàn phẫu thuật miệng - hàm mặt và tạo hình thẩm mỹ với 13 báo cáo về các lĩnh vực vi phẫu thuật, chỉnh hình xương, bệnh lý miệng - hàm mặt, ung thư vùng hàm mặt…”, PGS.TS Trần Cao Bính chia sẻ.

PGS.TS Trần Cao Bính, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phát biểu. Bên cạnh chương trình khoa học, Triển lãm nha khoa quốc tế còn có hơn 300 gian hàng của nhiều nhãn hàng nha khoa nổi tiếng hàng đầu thế giới, trưng bày các trang thiết bị nha khoa hiện đại, và các vật liệu nha khoa mới sẽ đáp ứng nhu cầu trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Để đẩy mạnh việc ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới vào thực tiễn khám chữa bệnh cho nhân dân, trong những năm qua, Bộ Y tế đã chỉ đạo, đầu tư và khuyến khích các đơn vị trong ngành y tế tăng cường áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ y học hiện đại vào các lĩnh vực y học cơ bản, điều trị và dự phòng, trong đó có lĩnh vực Răng Hàm Mặt.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu.Phát biểu tại phiên khai mạc GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá: Thực hiện đúng chính sách phát triển của ngành y tế, trong những năm vừa qua, ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu và đạt được một số thành tựu quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, thường xuyên cập nhật và áp dụng các kỹ thuật mới tiên tiến trong nhiều lĩnh vực chuyên sâu cũng như ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số trong quản lý sức khỏe răng miệng cho người dân, ứng dụng nha khoa kỹ thuật số trong dự phòng và điều trị các bệnh răng miệng… góp phần vào việc tăng cường sức khỏe răng miệng cho người dân.

“Ngành Răng Hàm Mặt không những tạo dựng được lòng tin trong công tác khám bệnh chữa bệnh cho nhân dân mà còn thu hút được người bệnh từ nước ngoài, người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài về nước để khám và điều trị. Bên cạnh đó, các chương trình phòng bệnh răng miệng cho trẻ em, cho người cao tuổi và cộng đồng cũng được quan tâm triển khai và duy trì, đặc biệt Đề án 5628 của Bộ Y tế về nâng cao năng lực khám, chữa bệnh và dự phòng các bệnh răng miệng cộng đồng giai đoạn 2021-2030 được triển khai sâu rộng trên cả nước, mang lại hiệu quả đáng kể về phòng bệnh, kinh tế-xã hội”, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Theo GS.TS Trần Văn Thuấn, chúng ta đang sống trong thời đại mà công nghệ và khoa học không ngừng phát triển. Vì vậy, việc cập nhật kiến thức và áp dụng những tiến bộ mới nhất vào thực tiễn là vô cùng quan trọng. Ông cũng hy vọng rằng, thông qua hội nghị này, chúng ta sẽ tìm ra những giải pháp hữu hiệu, những phương pháp điều trị tiên tiến nhằm cải thiện sức khỏe răng miệng cho người dân, đồng thời mở ra những hướng đi mới cho nghiên cứu khoa học trong tương lai.

Bộ Y tế hoan nghênh ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã thiết lập được mối quan hệ tốt với ngành Nha khoa các nước trong khu vực và trên thế giới. “Bộ Y tế luôn ủng hộ, hỗ trợ cho ngành Răng Hàm Mặt để có thể mở rộng hợp tác quốc tế hơn nữa, tăng cường áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào các chuyên ngành, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam”, GS.TS Trần Văn Thuấn bày tỏ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội nghị.Chia sẻ bên lề lễ khai mạc hội nghị, PGS.TS Trần Cao Bính - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội cho biết, nhiều năm qua, ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam luôn chú trọng việc không ngừng cập nhật những tiến bộ khoa học bằng cách đưa người ra nước ngoài học tập và mời các chuyên gia nước ngoài về chia sẻ kinh nghiệm để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng cho nhân dân.

“Ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam có nhiều kỹ thuật có thể tiệm cận và ngang bằng các nước khu vực và thế giới. Trong nhiều năm qua, ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam là một trong ít ngành không những thành công trong việc giữ được chân người bệnh ở trong nước mà còn thu hút được nhiều Việt kiều và người nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh. Vì chất lượng không thua kém gì mà giá thành chỉ bằng 1/3 hoặc 1/4 giá dịch vụ của các nước trong khu vực”, PGS.TS Trần Cao Bính nhấn mạnh.

Hy vọng tham dự hội nghị HAIDEC 2024, các đại biểu sẽ cập nhật được nhiều thành tựu khoa học hiện đại trong ngành Răng Hàm Mặt giúp nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật phương pháp mới, vật liệu mới và thiết bị hiện đại được ứng dụng vào công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân./.

Một số hình ảnh tại Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế Hà Nội:

Hương Giang

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận